Nhiều doanh nghiệp mở cửa kinh doanh ngày mùng 2 Tết

17:28' - 30/01/2025
BNEWS Phổ biến trong mùng 2 Tết, những mặt hàng phục vụ nhu cầu cúng mới đắt hàng và có sức mua như gà nguyên con, gà quay, lợn quay, bánh hỏi, bún tươi, rau xanh các loại...
Ngày 30/1 (tức mùng 2 Tết), ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh, nhiều đơn vị mở cửa khai trương và kinh doanh trở lại, nhằm đảm bảo đáp ứng nhu cầu mua sắm, vui chơi, giải trí của người dân. Tuy vậy, sức mua khá yếu và lượt người đến các điểm bán lẻ không đông so với ngày thường.

 
Cụ thể, tại Co.opXtra Phạm Văn Đồng, Tp. Hồ Chí Minh, nguồn cung hàng hóa tiêu dùng thiết yếu vẫn đảm bảo dồi dào nhưng số lượng khách hàng mua sắm không đông, chỉ tập trung ở những nhóm hàng rau củ, quả, trái cây, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đông lạnh... Mặc dù vậy, hệ thống điểm bán lẻ vẫn duy trì chương trình khuyến mãi dành cho nhiều nhóm ngành hàng, tạo điều kiện cho người dân bổ sung thêm lương thực, thực phẩm và đồ dùng cần thiết trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài ngày.

Tương tự, tại MM Mega Market An Phú, Tp. Hồ Chí Minh mở cửa phục vụ người tiêu dùng từ 7 giờ sáng hôm nay, với nguồn cung hàng hóa phong phú từ hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình... cho đến bánh kẹo mứt, nước giải khát, trái cây, thực phẩm chế biến sẵn... Song song đó, nhà bán lẻ này cũng tiếp tục chạy chương trình ưu đãi đa dạng nhóm ngành hàng dành cho khách hàng mua sắm trong những ngày đầu năm mới.

Hòa trong không khí bán buôn trở lại sau Tết, tại mạng lưới chợ truyền thống như Bến Thành, Bà Chiểu, Thị Nghè, Tân Định, Gò Vấp, Thạnh Đông Tây...  đông đảo quầy, sạp khai trương đầu năm mới. Tuy nhiên, tại mạng lưới chợ truyền thống, hoạt động bán buôn nhộn nhịp cũng chỉ tập trung đông ở những khu vực kinh doanh thực phẩm, đồ uống chế biến sẵn; trái cây, hoa tươi, giấy tiền vàng mã...

Theo anh Hùng Lanh, tiểu thương chợ Bà Chiểu, Tp. Hồ Chí Minh, phổ biến trong mùng 2 Tết thì những mặt hàng phục vụ nhu cầu cúng mới đắt hàng và có sức mua tăng ngay từ những ngày sau Tết; trong đó, có thể kể đến nhóm mặt hàng gà nguyên con, gà quay, lợn quay, bánh hỏi, bún tươi, rau xanh các loại...

Bên cạnh những đơn vị kinh doanh mở cửa kinh doanh từ Mùng 2 Tết và chỉ chủ yếu bán buôn trong khung giờ buổi sáng, thì cũng có những đơn vị kinh doanh xuyên Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 có thể đến, gồm: trung tâm thương mại Giga Mall, hệ thống nhà sách Fahasha, chuỗi cà phê và bánh ngọt Katinat... Đặc biệt, những đơn vị kinh doanh khu vực trung tâm Tp. Hồ Chí Minh, hay khu vui chơi, giải trí... như Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Ất Tỵ năm 2025, Thảo Cầm Viên... đều mở cửa phục vụ nhu cầu ăn uống của người dân và du khách du Xuân chơi Tết.

Khảo sát tại nhà sách Fahasha cho thấy, nhiều gia đình vừa dẫn các con đi chơi Tết, vừa mua sắm sách và đồ chơi cho trẻ em. Cùng với đó, nhiều gia đình tìm đến nhà sách này như một điểm đọc sách, tăng cường kiến thức hữu ích trong những ngày nghỉ đầu năm mới.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, chị Mỹ Trang, ở Quận 8, Tp. Hồ Chí Minh chia sẻ, vào mùng 2 Tết hàng năm, gia đình thường ưu tiên đến trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố vì phù hợp với nhu cầu của nhiều thành viên trong gia đình. Cụ thể, trong lúc bố mẹ đi siêu thị mua thêm lương thực, thực phẩm, thì các con có thể đến khu vui chơi thiếu nhi, hay nhà sách để giải trí.

Chị Mỹ Trang cũng cho biết thêm, thường đến mùng 2 hay 3 Tết thì nhóm mặt hàng rau xanh dự trữ trong gia đình cũng còn ít, nên cần được tăng cường mua thêm cho những ngày còn lại trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025. Đối với những gia đình ở lại thành phố ăn Tết, thì ngày càng có có xu hướng tụ họp, gặp gỡ người thân, bạn bè tại nhà, kéo theo nhu cầu ăn uống tại nhà cũng tăng lên đáng kể so với ngày thường.

Đồng quan điểm, nhiều người dân tại Tp. Hồ Chí Minh cũng cho rằng, nhiều điểm bán lẻ ở kênh bán lẻ hiện đại lẫn mạng lưới chợ truyền thống đồng loạt mở cửa kinh doanh vào mùng 2 Tết đã tạo điều kiện cho người dân an tâm vui chơi, giải trí, mua sắm trong kỳ nghỉ Tết, mà không phải mất thời gian và chi phí dự trữ lương thực, thực phẩm.

Cùng với đó, nguồn cung hàng hóa tiêu dùng thiết yếu không chỉ đảm bảo nhu cầu thị trường, mà còn liên tục thục hiện chương trình giảm giá luân phiên nhóm ngành hàng đã mang lại hiệu quả bình ổn thị trường giá cả hàng hóa trước, trong và sau Tết trên địa bàn thành phố.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục