Nhiều hoạt động hấp dẫn tại VIETNAM EXPO 2017

16:39' - 04/04/2017
BNEWS Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 27 – VIETNAM EXPO 2017 với chủ đề “VIETNAM EXPO - Tăng cường kết nối kinh tế khu vực và quốc tế sẽ diễn ra từ ngày 19 đến 22/4 tại Hà Nội.

Thống kê từ Ban tổ chức, tới thời điểm này, VIETNAM EXPO 2017 đã thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 500 doanh nghiệp với gần 600 gian hàng đến từ 16 tỉnh/thành phố của Việt Nam và 23 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Algeria, Ấn Độ, Cuba, Campuchia, Đức, Ucraina, Hàn Quốc, Nga, Nepal, Nhật Bản, Mông Cổ, Lào, Thái Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Triều Tiên, Lithuania, Trung Quốc, Iran, Việt Nam…

Năm nay, các khu gian hàng Quốc gia đến từ Algeria, Cuba, Hàn Quốc, Trung Quốc và Việt Nam.

Sản phẩm trưng bày tập trung trong các nhóm ngành hàng như máy móc thiết bị; xây dựng và vật liệu xây dựng, điện, điện tử và công nghệ thông tin; nguyên phụ liệu; thực phẩm đồ uống; gia dụng; sản phẩm chăm sóc sức khỏe và dịch vụ.

Đặc biệt, Hàn Quốc là một trong ba đối tác thương mại lớn của Việt Nam, đồng thời cũng là nhà đầu tư lớn nhất tại Việt Nam với tổng vốn 50 tỷ USD.

Năm 2017 là dấu mốc quan trọng kỷ niệm 25 thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, qua đó các hoạt động giao thương, kết nối đầu tư sẽ tiếp tục được đẩy mạnh.

Ban tổ chức cho biết, với tư cách là “Quốc gia danh dự VIETNAM EXPO 2017”, Hàn Quốc góp mặt với 130 doanh nghiệp được trang trí quy mô 136 gian hàng.

Các sản phẩm trưng bày tiêu biểu, được ưa chuộng của Hàn Quốc như: thiết bị điện tử - điện dân dụng; mỹ phẩm; đồ chơi thông minh; thực phẩm chế biến sẵn; đồ gia dụng,…

Đây là những mặt hàng nằm trong lộ trình cắt giảm thuế theo Hiệp định thương mại tự do Việt Nam- Hàn Quốc (VKFTA) được ký kết cuối năm 2015.

Hướng tới mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thị trường nội địa, quảng bá các thương hiệu hàng hóa, dịch vụ có thế mạnh, tiềm năng của Việt Nam, VIETNAM EXPO 2017 ghi nhận sự gia tăng và tiếp tục tham gia của các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia của Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Công ty CP Cơ điện Trần Phú, Công ty CP Cao Su Đà Nẵng, Công ty CP Nhựa Bình Minh, Công ty CP nhựa Duy Tân, Nhựa Tiền Phong, Tổng Công ty CP Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco), Công ty CP Đường Quảng Ngãi, TH True Milk, Dược phẩm OPC, …

Bên cạnh đó là các thương hiệu mạnh như Bóng đèn phích nước Rạng đông, Tổng Công ty Giấy, Cao su Sao vàng, Điện cơ Trần Hưng Đạo, Lọc hóa dầu Bình Sơn…

Đặc biệt, tiếp nối thành công của “Gian hàng hỗ trợ thiết kế và phát triển sản phẩm Việt Nam - Hàn Quốc” năm 2016 với hơn 2000 lượt khách thăm quan, hơn 600 giao dịch được thực hiện. Năm nay, khu gian hàng tiếp tục gây ấn tượng với không gian thiết kế đầy sáng tạo và độc đáo, tạo sự thu hút cho các sản phẩm trưng bày đến với khách tham quan.

Đây cũng là thành quả của Chương trình “Hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực thiết kế, phát triển sản phẩm” do Cục Xúc tiến thương mại và Viện thiết kế xúc tiến Hàn quốc (KIDP) triển khai từ 2010 – một chương trình có sức hút lớn, đã hỗ trợ trên 3.500 lượt doanh nghiệp tham gia.

Tại Khu gian hàng, các chuyên gia thiết kế hàng đầu của Hàn Quốc và Việt Nam sẽ tư vấn miễn phí cho các doanh nghiệp Việt Nam về nghiên cứu nhu cầu thị trường, phát triển ý tưởng, thiết kế nhãn hiệu, bao bì sản phẩm,…

Bên cạnh đó, Khu gian hàng Xúc tiến đầu tư và phát triển Công nghiệp Việt Nam do Cục Xúc tiến thương mại tổ chức cung cấp các thông tin cập nhật về môi trường đầu tư tại Việt Nam tới các nhà đầu tư, tổ chức xúc tiến nước ngoài, đặc biệt là nhà đầu tư Hàn Quốc và Nhật Bản.

Đồng thời giới thiệu những thế mạnh, chính sách thu hút đầu tư, cam kết của chính quyền địa phương cũng như cơ hội đầu tư vào các ngành thủy sản, khai khoáng, năng lượng tái tạo, dệt may của 4 địa phương: Hải Phòng, Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Đồng Tháp.

Ngoài ra, trong khuôn khổ Hội chợ, một loạt các sự kiện xúc tiến thương mại bên lề sẽ được tổ chức trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ như: Diễn đàn Xúc tiến Xuất khẩu Việt Nam với chủ đề trao đổi các triển vọng, cơ hội thị trường xuất khẩu, các chính sách xuất khẩu và tác động chính sách này tới hoạt động xuất khẩu, chia sẻ những kinh nghiệm thực tiễn trong hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp các doanh nghiệp tìm giải pháp nâng cao hiệu quả xuất khẩu.

Song song với các hoạt động tại khu gian hàng, buổi giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (tỉnh Quảng Tây) ngày 20/04/2017 với mục đích tìm hiểu tiềm năng lẫn nhau và tạo ra các cơ hội giao thương kinh tế.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục