Nhiều người Mỹ nhập viện do tiêm botox giả

11:09' - 09/05/2024
BNEWS Theo Cơ quan Y tế công cộng bang California, việc tiêm botox giả ở những cơ sở không có giấy phép và không đảm bảo an toàn, dẫn đến nhiều trường hợp phải nhập viện với các phản ứng nghiêm trọng.

Ngày 8/5, hãng tin CBS dẫn nguồn giới chức y tế bang California (Mỹ) cảnh báo liên quan đến việc tiêm botox - một phương pháp làm đẹp sử dụng botulinum, có nguồn gốc từ vi khuẩn Clostridium botulinum, để giúp da căng mịn và trẻ trung hơn.

Theo Cơ quan Y tế công cộng bang California, chất botulinum giả đã được tìm thấy ở nhiều bang. Việc tiêm botox giả đã được thực hiện ở những cơ sở không có giấy phép và không đảm bảo an toàn, dẫn đến nhiều trường hợp phải nhập viện với các phản ứng nghiêm trọng.

 

Tháng trước, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết đang điều tra các trường hợp phản ứng liên quan đến việc tiêm botulinum giả hoặc xử lý không đúng cách.

Đáng chú ý, phần lớn các sản phẩm bị điều tra là hàng giả, được sử dụng ở những nơi không đạt tiêu chuẩn như tại nhà riêng hoặc các tiệm làm đẹp (spa) hoặc do các cá nhân không có giấy phép hoặc chưa qua đào tạo thực hiện.

Tính đến ngày 23/4, CDC Mỹ đã ghi nhận 22 trường hợp phải nhập viện khi tiêm botox giả trên khắp 11 bang, trong đó có California. Những trường hợp này đều là phụ nữ ở trong độ tuổi từ 25-59 tuổi.

Các triệu chứng của việc tiêm botox giả gần giống với ngộ độc, chẳng hạn như sụp mí mắt, khó nuốt, khô miệng, nói ngọng, khó thở, mệt mỏi và suy nhược toàn thân. Việc nhận biết các triệu chứng trên là rất quan trọng nhằm phát hiện và can thiệp sớm, qua đó giảm thiểu các biến chứng tiềm ẩn và đảm bảo phương pháp điều trị thích hợp.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục