Nhiều nhà bán lẻ khai trương mùng 2 Tết
Đồng thời, tại thành phố ngày càng nhiều đơn vị kinh doanh hoạt động xuyên Tết để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, ăn uống của người dân thành phố.
Trao đổi với phóng viên, đại diện Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên (Satra), cho biết, năm nay, các hệ thống bán lẻ thuộc Satra như SatraFood đã khai trương và hoạt động theo khung giờ ngày thường là từ 7 giờ cho đến 21 giờ.
Bên cạnh đó, Satra nỗ lực đảm bảo nguồn cung hàng hóa đầy đủ và giá cả ổn định để phục vụ tốt nhu cầu mua sắm, ăn uống của người dân trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Tương tự, ông Nguyễn Anh Đức, Phó tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho hay:
Tất cả các hệ thống bán lẻ thuộc như Co.opmart, Co.opFood... đã mở cửa kinh doanh với khung giờ từ 8 giờ sáng đến 12 giờ trưa từ mùng 2 cho đến mùng 5 Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Sau đó, từ ngày mùng 6 Tết trở đi sẽ mở cửa hoạt động theo khung giờ bình thường.
Mặc dù mới mùng 2 Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, nhưng không ít người dân có nhu cầu mua sắm hàng hóa và đến các siêu thị từ khá sớm.
Theo đó, các mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong thời điểm này là rau củ quả, trái cây, thủy hải sản, thực phẩm tươi sống....
Đặc biệt, nhiều người dân Tp. Hồ Chí Minh có nhu cầu mua sắm gà nguyên con để phụ vụ nhu cầu cúng và đưa tiễn ông bà vào ngày mùng 3 Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Chị Hoàng Mai, cư ngụ tại quận 3, cho biết: Các loại thực phẩm như thịt, cá... đã được mua và dự trữ trước Tết, tuy nhiên rau củ, quả, trái cây thì không dự trữ được trong thời gian dài, nên hôm nay đến siêu thị mua thêm các mặt hàng này.
Đồng thời, mua thêm các mặt hàng bia, nước giải khát, thực phẩm công nghệ... để phục vụ nhu cầu tiếp đãi khách và ăn uống của gia đình.
Ghi nhận tại các hệ thống siêu thị trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, các ngành hàng phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vẫn đảm bảo nguồn cung như bia, nước giải khát, thực phẩm công nghệ, bánh kẹo, đồ khô...
Tuy nhiên, ngành hàng thực phẩm tươi sống như thịt, thủy hải sản, trái cây... có nguồn hàng đảm bảo nhưng không phong phú chủ loại như ngày thường.
Điển hình như mặt hàng rau xanh tại các siêu thị chỉ có một số loại rau ăn lá như cần tây, rau muống, mồng tơi, cải xanh... với số lượng cũng ít hơn ngày thường.
Riêng về giá cả, tại các hệ thống siêu thị vẫn đảm bảo duy trì giá cả ổn định, chưa có hiện tượng tăng giá do khan hàng.
Không chỉ các hệ thống siêu thị mở cửa kinh doanh, mà tại nhiều chợ truyền thống trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, các tiểu thương cũng khai trương phiên chợ năm mới từ mùng 2 Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.
Theo đó, các khu vực kinh doanh nhộn nhịp tập trung vào một số ngành hàng đang có nhu cầu cao như thủy hải sản, rau củ quả, trái cây, hoa tươi cắt cành...
Khác với mọi năm, nguồn cung các mặt hàng trái cây, hoa tươi cắt cành năm nay tương đối dồi dào nên giá cả các mặt không tăng giá đáng kể sau Tết, trong đó chỉ có một số mặt hàng tăng giá nhẹ do đắt hàng như dừa tươi, quýt, thanh long...
Đối với ngành hàng hoa tươi cắt cành, bà Lan Chi, tiểu thương chợ Tân Định, quận 1, cho biết: Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 và cúng kiến, lễ chùa trong tháng Giêng, hầu hết tiểu thương đã liên kết với nhà vườn để đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho thị trường.
Về giá cả mặt hàng hoa tươi cắt cành tăng so với thời điểm bình thường là do bị ảnh hưởng bởi các chi phí vận chuyển, bảo quản và hao hụt.
Vào thời điểm này, tại các tuyến đường thuộc trung tâm Tp. Hồ Chí Minh cũng như những trung tâm thương mại, khu vui chơi, giải trí, hầu hết các địa điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống, ẩm thực, đều mở cửa phục vụ khách hàng xuyên Tết.
Theo các đơn vị kinh doanh này cho biết, để duy trì hoạt động kinh doanh và mở cửa phục vụ người dân trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, đã phải tăng chi phí thuê nhân công và đầu tư dự trữ nguồn nguyên liệu.
Vì vậy, bên cạnh một số đơn vị nỗ lực giữ giá như ngày thường, cũng có nhiều đơn vị buộc phải tăng giá sản phẩm trong một số ngày đầu năm mới hoặc phụ thu thêm phí dịch vụ.
Theo đó, ở lĩnh vực ăn uống, các chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh như Mcdonald, Lotteria... đều mở cửa phục vụ khách hàng trong suốt kỳ nghỉ Lễ Tết; đồng thời duy trì các dịch vụ phục vụ, giao hàng tận nơi.
Còn các cửa hàng tiện lợi như MiniSrop, Familymart, Vinmart, Circle K... mở cửa 24/24h để phục vụ như cầu mua sắm của khách du lịch trong và ngoài nước.
Mặt khác, người dân thành phố có nhu cầu ăn uống, vui chơi giải trí "xuyên Tết" tại những cửa hàng kinh doanh ẩm thực trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh gồm hệ thống nhà hàng Sushi - Fu, cafe Cộng, Phúc Long.../.
Tin liên quan
-
Thị trường
Giá cả không nhiều biến động trong 3 ngày Tết
12:11' - 29/01/2017
Mặc dù nhu cầu trong những ngày Tết có tăng nhưng không quá mạnh như những năm trước.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương yêu cầu báo cáo tình hình hàng hóa Tết trước 9h sáng hàng ngày
20:40' - 26/01/2017
Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố yêu cầu báo cáo nhanh tình hình thị trường, giá cả hàng hóa trước, trong và sau Tết trước 9 giờ sáng hàng ngày.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30'
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30'
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.