Nhiều nước châu Âu dỡ bỏ các hạn chế đi lại do COVID-19

08:00' - 03/04/2022
BNEWS Ngày càng có nhiều quốc gia ở châu Âu bãi bỏ mọi biện pháp hạn chế đi lại, gồm Hungary, Ba Lan, Đan Mạch, Iceland và đảo Madeira của Bồ Đào Nha.

Những điểm đến này không yêu cầu chứng nhận tiêm chủng, xét nghiệm hoặc xác nhận tình trạng bệnh, thậm chí hầu hết không yêu cầu đeo khẩu trang.

Theo Independent, trong khi các nước ngoài châu Âu thận trọng hơn trong việc mở cửa biên giới, một số quốc gia trên “lục địa già” đang dỡ bỏ các biện pháp trong mùa Xuân.

 

Đan Mạch gần đây đã dỡ bỏ tất cả các hạn chế đi lại, ngay cả đối với những công dân chưa được tiêm chủng từ bên ngoài EU. Tuy nhiên, các nhà chức trách Đan Mạch có quyền áp đặt các hạn chế đối với các quốc gia, nơi xuất hiện các biến thể virus SARS-CoV-2 mới.

Du khách cũng sẽ có thể đến hai quốc gia Bắc Âu khác là Iceland và Na Uy, một trong những quốc gia châu Âu đầu tiên dỡ bỏ các hạn chế. Theo thông báo của văn phòng du lịch địa phương: "Từ ngày 12/2, du khách có thể đi du lịch đến Na Uy mà không phải lo lắng về bất cứ điều gì ngoài giải trí".

Iceland đã dỡ bỏ các hạn chế từ ngày 25/2, và không chỉ du lịch mà hầu như trong mọi lĩnh vực khác. Việc tiếp xúc không còn bị hạn chế và không cần cách ly đối với những người bị nhiễm bệnh đã được xác nhận.

Tại Trung Âu cũng có thể đi du lịch tự do, như từ các nước láng giềng của Czech đến Ba Lan và Slovakia, hoặc xa hơn đến Hungary. Ba Lan đã bãi bỏ các biện pháp hạn chế nhập cảnh vào cuối tháng Ba, cũng như Đan Mạch. Việc đeo khẩu trang chỉ bắt buộc ở bệnh viện và cơ sở y tế.

Các quốc gia châu Âu khác không yêu cầu bất kỳ chứng chỉ hoặc hộ chiếu vaccine nào là Romania, Montenegro, Ireland, Vương quốc Anh và đảo Madeira. Ngược lại, nội địa Bồ Đào Nha vẫn yêu cầu chứng nhận tiêm chủng, xét nghiệm âm tính hoặc xác nhận tình trạng bệnh.

Áo là quốc gia yêu cầu rất nghiêm ngặt giấy chứng nhận khả năng lây nhiễm đối với công dân của tất cả các quốc gia, không có ngoại lệ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục