Nhiều trường đại học Mỹ chuyển sang học trực tuyến vì biến thể Omicron

07:00' - 24/12/2021
BNEWS Nhằm ngăn chặn đà lây lan của virus SARS-CoV-2, ngày càng nhiều trường đại học tại Mỹ đã chọn phương án tổ chức học trực tuyến trong mùa Đông này.

Cụ thể, Đại học California, Los Angeles (UCLA), và 6 phân viện của Đại học California (UC) đã thông báo mở các lớp học từ xa vào học kỳ tới.

Nếu tình hình dịch bệnh không cải thiện, các trường sẽ khó quay trở lại học trực tiếp trong tương lai gần.

Trong khi đó, mười phân viện của UC, với 280.000 sinh viên và 227.000 nhân viên, còn yêu cầu tất cả sinh viên và nhân viên phải có chứng nhận đã tiêm phòng và tiêm mũi tăng cường vaccine ngừa COVID-19.

Nguyên nhân là do có nhiều quan ngại rằng so với các biến thể khác, Omicron có khả năng lây nhiễm nhanh hơn đối với những người chưa tiêm phòng, cũng như dẫn đến các ca nhiễm đột phá dù ở mức độ nhẹ đối với cả những người đã tiêm phòng.

Đại học UC cho biết các quy định an toàn mới này sẽ giúp họ nhanh chóng xác định được các ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, đồng thời giúp hạn chế nguy cơ làm gián đoạn các hoạt động tại phân viện, giảm thiểu nguy cơ bị biến chứng nghiêm trọng khi mắc COVID-19.

Đại học tư thục Loyola Marymount tại Los Angeles cũng chuyển sang hình thức học trực tuyến trong hai tuần đầu của tháng 1/2022. Trong khi đó, Đại học Stanford sẽ bắt đầu học kỳ mới từ ngày 3/1-18/1/2022 theo hình thức trực tuyến. Về phần mình, Đại học bang California đã yêu cầu toàn bộ sinh viên và nhân viên phải tiêm mũi tăng cường để chuẩn bị cho học kỳ mùa Xuân.

Trong bối cảnh số ca nhiễm tăng mạnh, trường cũng đã hủy các sự kiện thể thao và các hoạt động nhóm khác.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh, giới chức y tế Mỹ ngày 22/12 cho biết trong 24 giờ qua, số ca mắc COVID-19 mới tại hạt Los Angeles đã tăng gấp đôi từ 3.052 ca lên 6.509 ca. Hạt Los Angeles là khu vực đông dân nhất của bang California, Mỹ.

Sở y tế hạt Los Angeles cho biết đây là một trong những đợt tăng mạnh nhất kể từ khi đại dịch bùng phát, qua đó cho thấy sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron. Nhà chức trách đã ghi nhận thêm 162 ca nhiễm biến thể Omicron trong ngày 22/12, trong khi con số này chỉ là 4 ca một ngày trước đó.

Tính đến ngày 22/12, tổng số ca nhiễm và tử vong do COVID-19 tại hạt Los Angeles là 1.576.702 ca và 27.488 ca. Nếu số ca nhiễm tiếp tục tăng mạnh như hiện nay, nhiều khả năng hạt này sẽ ghi nhận hơn 20.000 ca/ngày vào cuối năm nay.

Báo Los Angeles Times cho hay nhà chức trách chưa có kế hoạch áp đặt phong tỏa vào thời điểm này do vaccine và các biện pháp an toàn khác vẫn đóng vai trò hữu hiệu trong việc chống dịch.

Los Angeles từng là khu vực ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch COVID-19 tại Mỹ. Tháng 1 năm nay, đây là hạt đầu tiên tại Mỹ có tổng số ca nhiễm vượt 1 triệu ca kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Theo trang worldometers.info, tính đến hết ngày 22/12, Mỹ có tổng cộng hơn 52,5 triệu ca nhiễm và hơn 833.000 ca tử vong do COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục