Nhóm trẻ mầm non nghi ngộ độc ở Thanh Hóa đã xuất viện

14:51' - 25/12/2019
BNEWS Trong sáng 25/12, nhóm trẻ cuối cùng của Trường Mầm non Tư thục Vườn Mặt Trời (phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) trong vụ nghi ngộ độc thực phẩm, đã được gia đình đưa về nhà.
 Thực đơn của trẻ ngày 23/12/2019. Ảnh: Khiếu Tư - TTXVN 
Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa Lê Đăng Khoa cho biết: Trong sáng 25/12, nhóm trẻ cuối cùng của Trường Mầm non Tư thục Vườn Mặt Trời (phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) trong vụ nghi ngộ độc thực phẩm, đã được gia đình đưa về nhà.

Cơ quan chuyên môn đã lấy mẫu bữa sáng và bữa trưa ngày 23/12, tại Trường Vườn Mặt Trời để kiểm nghiệm, làm rõ nguyên nhân gây ra sự việc trên. Hiện các mẫu thức ăn lưu lại tại nhà trường và các mẫu xét nghiệm khác (tại bệnh viện) đã được gửi ra Viện Kiểm nghiệm thực phẩm Trung ương (Bộ Y tế) để tìm nguyên nhân chính xác gây ra sự việc.

Các bệnh nhi được điều trị tích cực tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa ngày 23/12. Ảnh: Khiếu Tư - TTXVN 
Theo ghi nhận từ phía Trường Vườn Mặt Trời, trong các ngày 24, 25/12, bếp nấu ăn bán trú của trường đã dừng hoạt động để đợi kết luận của cơ quan chức năng. Để hoạt động bán trú không bị gián đoạn, Trường Vườn Mặt Trời đã liên hệ với Trường Mầm non Happy Home (cũng đóng trên địa bàn phường Đông Vệ) đăng ký các suất ăn bán trú cho trẻ ở Trường Vườn Mặt Trời.

Bà Lê Thị Thắm, Hiệu trưởng Trường Mầm non Happy Home. cho biết: “Trong ngày 25/12, bếp ăn bán trú của trường đã nấu thêm 523 suất ăn cho trẻ ở Trường Mầm non Tư thục Vườn Mặt Trời, ngày 24/12 nấu hơn 300 suất. Việc chế biến và nấu các suất ăn được nhà trường cũng như các cơ quan chuyên môn giám sát chặt chẽ để kiểm soát chất lượng, đảm bảo vệ sinh - an toàn thực phẩm”.

Trường Mầm non Tư thục Vườn Mặt Trời hiện có 650 trẻ đang theo học./.

>> Thông tin mới nhất vụ trẻ mầm non nghi bị ngộ độc thực phẩm tại Thanh Hóa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục