Nhộn nhịp Phiên chợ Nông sản cuối năm

18:04' - 29/12/2016
BNEWS Trong 3 ngày từ 29 – 31/12, tại Khu Hội chợ triển lãm giao dịch Kinh tế và thương mại (số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội) diễn ra Phiên chợ Nông sản cuối năm.
Nhộn nhịp Phiên chợ Nông sản cuối năm. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN.

Đây cũng là phiên chợ định kỳ hàng tháng, tiếp nối thành công của các “Phiên chợ Nông sản, thực phẩm an toàn và Vật tư nông nghiệp” do Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức.

Phiên chợ đã trở thành điểm đến quen thuộc lý tưởng của người nội trợ thông minh, là điểm tập kết những “Địa chỉ xanh – Nông sản sạch” trong cả nước.
Với quy mô gần 100 gian hàng, Phiên chợ sẽ tiếp tục trưng bày, giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm nông lâm thủy sản, thực phẩm sạch an toàn và vật tư nông nghiệp (rau, củ, hoa quả, thịt, cá, trứng, đồ hộp, hải sản chế biến, bánh kẹo, cà phê, chè, nước trái cây, sữa, nước giải khát…) có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Các sản phẩm được sản xuất từ các đơn vị đã được xác nhận kiểm soát an toàn, được cấp giấy chứng nhận sản xuất theo chuỗi; được cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP hoặc các đơn vị sản xuất nông sản, thực phẩm đã có thương hiệu trên thị trường.
Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, các Phiên chợ nông sản, thực phẩm an toàn hàng tháng đã góp phần đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu nông sản an toàn tới người tiêu dùng, giới thiệu những địa chỉ bán nông sản đã được kiểm soát an toàn thực phẩm.

Đồng thời, khuyến khích người nông dân, doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất, chế biến thực hiện đúng quy trình kỹ thuật để đảm bảo sản phẩm nông sản an toàn. Điều này từng bước tạo niềm tin cho người tiêu dùng về sản phẩm nông sản an toàn, thúc đẩy việc sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục