Nhộn nhịp thị trường Noel tại Bạc Liêu

11:11' - 23/12/2017
BNEWS Noel đang đến gần không chỉ riêng các thành phố lớn mà ngay cả tại Bạc Liêu, bà con giáo dân và những người dân sống trên địa bàn đều hân hoan chờ đón một mùa giáng sinh an lành, ấm áp.
Nhộn nhịp thị trường Noel tại Bạc Liêu. Ảnh minh họa: TTXVN

Chính vì vậy, hòa chung không khí rực rỡ, tươi vui này, thị trường đồ trang trí phục vụ đêm Noel cũng sôi động hẳn lên, người bán người mua tấp nập khiến hàng hóa tiêu thụ mạnh nhưng giá không tăng. 

Theo ghi nhận tại thành phố Bạc Liêu, các tuyến đường lớn như Trần Phú, Trần Huỳnh, Võ Thị Sáu, Hoàng Văn Thụ,… và các siêu thị, cửa hàng, shop, trưng bày hàng hóa phục vụ lễ Giáng sinh, Noel rất ấn tượng; phong phú, đa dạng mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc. 

Ngoài chủng loại phong phú, những mô hình tiểu cảnh Giáng sinh lạ mắt được ưa chuộng, khách hàng còn đặt làm mô hình theo ý thích cũng như phù hợp với tài chính. Việc phân loại, đóng gói, niêm yết giá rõ ràng giúp người mua không mất quá nhiều thời gian để chọn lựa các mặt hàng trang trí phù hợp.

Bên cạnh đó, mặt hàng lưu niệm cũng tương đối đa dạng, phong phú, chiếm ưu thế vẫn là thú nhồi bông, hộp quà, nhà tuyết loại nhỏ, búp bê, nón, mắt kính, thiệp điện tử... Đây là điểm nhấn thị trường quà tặng trong dịp Giáng sinh năm nay, đáng ứng được nhu cầu khách hàng.

Chị Nguyễn Kim Thoa, chủ shop bán quà tặng phường 3, thành phố Bạc Liêu cho biết, thị trường hàng hóa, chủng loại phục vụ thị trường Noel năm nay rất phong phú. Giá các mặt hàng chỉ nhích nhẹ khoảng 5 - 10%. Năm nay, sức mua tăng cao hơn năm trước, cửa hàng nhận nhiều đơn đặt hàng của khách. Mặt hàng phục vụ Noel hầu hết đều có nguồn gốc trong nước.

Theo các cửa hàng, chủ shop cho biết, giá các mặt hàng, quà Noel dao động từ vài trăm nghìn đến hơn 1 triệu đồng; riêng trang phục ông già Noel, váy công chúa Tuyết dành cho trẻ em có giá từ 70.000 - 200.000 đồng/bộ, người lớn có giá từ 200.000 - 350.000 đồng/bộ…

Ngoài thị trường hàng hóa phục vụ Noel sôi động, thì những ngày ngày từ thành thị đến vùng quê Bạc Liêu háo hức, nhộn nhịp, ai ai cũng gấp rút trang trí ngôi hàng tuyết, hang đá, quả chuông, dây kim tuyến…

Cùng với đó, các công ty, doanh nghiệp, cơ sở dịch vụ, siêu thị, khách sạn - nhà hàng cũng đã trang trí hang đá, tuần lộc, người tuyết, cây thông Noel… nhằm tạo ấn tượng, vui lễ cho khách hàng, công nhân đón Noel.

Lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu chia sẻ, không khí lễ Noel đã đến, sự sôi động của thị trường, sự háo hức mua sắm, trang hoàng nhà cửa đã phần nào phản ánh đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của người dân trong tỉnh đang ngày càng nâng cao, bà con giáo dân đang đón một mùa Giáng sinh, năm mới vui tươi, hạnh phúc.

>>  Rộn ràng không khí đón Giáng sinh trên cả nước

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục