Đêm nhạc Giáng sinh đặc biệt tại Nhà thờ Cửa Bắc

21:09' - 22/12/2017
BNEWS Nhân dịp kỷ niệm 20 năm thành lập Viện Goethe tại Việt Nam, Viện Goethe Hà Nội đã tổ chức một buổi Hòa nhạc Giáng Sinh đặc biệt vào tối ngày 21/12/2017 tại Nhà thờ Cửa Bắc.
Đêm nhạc Giáng sinh đặc biệt tại Nhà thờ Cửa Bắc. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Nhằm mục đích biến sự kiện này thành một trải nghiệm đặc sắc, buổi hòa nhạc năm nay được tổ chức trong không gian an lành ấm cúng của Nhà thờ Cửa Bắc, thay vì tại Viện Goethe như mọi năm.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Nhà thờ Cửa Bắc, một buổi Hòa nhạc Giáng Sinh được tổ chức trong khuôn viên của chính nhà thờ - mang tới niềm hân hoan cho Giáo Xứ và toàn bộ khán giả.

Chương trình hòa nhạc gồm có "Tổ khúc cho dàn nhạc Số 3, Rê trưởng" của nhà soạn nhạc Johann Sebastian Bach, trong đó tác phẩm nổi tiếng “Air on the G string” (Giai điệu trên dây Sol) của ông cũng được trình diễn và “Bộ lễ đăng quang, số 15, Đô trưởng” (Coronation Mass) của Wolfgang Amadeus Mozart.

Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam (VNSO) cùng với Dàn hợp xướng trẻ Công giáo (HCYC), Dàn hợp xướng của Nhà hát Vũ kịch Việt Nam (VNOP) và bốn nghệ sỹ opera (hai trong số đó đến từ Đức) cùng tham gia biểu diễn tại buổi Hòa nhạc.

Tại buổi hòa nhạc này, ban tổ chức đã gây quỹ từ thiện và toàn bộ số tiền quyên góp được chuyển trực tiếp cho Caritas Giáo Xứ Cửa Bắc để hỗ trợ người nghèo.

>>> Rộn ràng không khí đón Noel ở Ninh Bình

>>> Vì sao người ta thường dùng cây thông để trang trí trong dịp Giáng sinh?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục