Nhu cầu du lịch Ai Cập của du khách Mỹ đang tăng lên

13:48' - 10/09/2022
BNEWS Trang web chuyên về du lịch của Mỹ Travel Market Report cho biết Ai Cập là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và phổ biến nhất đang chứng kiến nhu cầu ngày càng tăng đối với du khách Mỹ.

Với tiêu đề “Nhu cầu du lịch Ai Cập đang tăng lên”, Travel Market Report đã tổng hợp ý kiến của một số lãnh đạo công ty lữ hành và hãng tàu du lịch nhằm lý giải cho nhận định trên.

 


Theo Travel Market Report, sau đại dịch COVID-19, nhiều người đổ xô đi du lịch với tâm lý “du lịch trả thù” đề bù đắp quãng thời gian đã mất do phải ở nhà quá lâu. Ai Cập là một trong những điểm đến được hưởng lợi nhiều nhất từ trào lưu du lịch này của thế giới.
Lượng du khách người Mỹ đến Ai Cập đã tăng đáng kể trong hai năm qua góp phần thúc đẩy đà hồi phục và tăng trưởng của ngành du lịch quốc gia Bắc Phi. Theo dự báo, vào năm 2024, số lượng các chuyến bay chuyên chở khách Mỹ tới Ai Cập dự kiến sẽ tăng vượt con số trước đại dịch COVID-19.
Stefanie Schmudde, phó chủ tịch phát triển sản phẩm và hoạt động của Abercrombie & Kent nói rằng các chuyến du ngoạn trên sông Nile là một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất của hãng. Công ty lữ hành này đã liên tục bổ sung các hành trình mới trên khắp Ai Cập nhằm phục vụ nhu cầu của du khách với nhiều mức giá khác nhau và đều được bán hết một cách nhanh chóng.
Sau khi hạ thủy con tàu du lịch đầu tiên vào năm 2021, AmaWaterways cũng nhận thấy “nhu cầu cực kỳ mạnh mẽ” đối với các chuyến du ngoạn trên sông Nile. Điều này l‎ý giải tại sao hãng đã lên kế hoạch đóng mới con tàu thứ hai và dự định đưa vào khai thác vào năm 2024.
Theo Richard Marnell, phó giám đốc điều hành tiếp thị của hãng du thuyền Viking, đội tàu Ai Cập đang được phát triển để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ về các chuyến du ngoạn trên sông Nile. Tháng trước, Viking đã hạ thủy một con tàu mới và có kế hoạch đóng mới hai tàu khác.
Theo bà Kelly Torrens, phó chủ tịch phụ trách sản phẩm của công ty lữ hành Kensington Tours, nhu cầu đi du lịch Ai Cập tăng lên đáng kể so với những năm trước, Ai Cập hiện là điểm đến phổ biến thứ hai đối với khách hàng của hãng (sau Italy, xếp trên Hy Lạp và Pháp)”. So với năm 2019, Kensington Tours đã chứng kiến doanh số bán hàng trực tuyến tăng 50% trong 12 tháng qua.
Bà Kelly Torrens nói thêm các khách sạn ở Cairo và Luxor đã ghi nhận tỷ lệ đặt phòng ở mức cao trong suốt mùa Thu năm 2022 chủ yếu được thúc đẩy bởi lượng du khách Mỹ.
Theo bà Kelly Torrens có ba lý do giúp Ai Cập nhận được sự quan tâm của du khách Mỹ. Đó là tâm lý muốn đi du lịch dài ngày sau COVID-19, đường bay hàng không đến Ai Cập đáng tin cậy và nhất quán so với các điểm đến khác ở châu Á - Thái Bình Dương, tình hình an ninh chính trị được duy trì ổn định nhất kể từ sự kiện “Mùa xuân Arab”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục