Nhu cầu tăng tác động mạnh lên giá ngô

08:27' - 24/10/2024
BNEWS Đối với ngô, đây là phiên tăng thứ ba liên tiếp của mặt hàng này, trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu của Mỹ đón nhận những tín hiệu tích cực.

Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV) cho biết, thị trường nông sản diễn biến tương đối giằng co trong phiên giao dịch ngày hôm qua (23/10), các mặt hàng chủ chốt như ngô và lúa mì đều ghi nhận mức tăng nhẹ. Đối với ngô, đây là phiên tăng thứ ba liên tiếp của mặt hàng này, trong bối cảnh hoạt động xuất khẩu của Mỹ đón nhận những tín hiệu tích cực. 

 

Trong báo cáo Bán hàng Hàng ngày hôm qua, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) thông báo các nhà xuất khẩu đã bán được đơn hàng ngô lớn với khối lượng 100.000 tấn cho một nước giấu tên, dự kiến giao trong niên vụ 2024-2025 hiện tại. Đây là phiên giao dịch thứ 6 liên tiếp USDA ghi nhận sự xuất hiện của các đơn hàng ngô lớn, cho thấy nhu cầu quốc tế đối với mặt hàng này đang tăng mạnh và điều này đã tác động mạnh lên giá.

Bên cạnh đó, sự thu hẹp của nguồn cung từ Brazil trong năm nay cũng giúp nâng cao triển vọng của ngô Mỹ trên thị trường xuất khẩu toàn cầu. Cụ thể, Hiệp hội Các nhà Xuất khẩu Ngũ cốc Brazil dự báo rằng nước này có thể xuất khẩu 6,24 triệu tấn ngô trong tháng 10, giảm mạnh so với mức 8,45 triệu tấn cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chủ yếu là do mùa vụ năm nay của Brazil bị thiệt hại nặng bởi hạn hán, khiến nguồn cung cho xuất khẩu bị thu hẹp.

Trên thị trường nội địa ngày 23/10, giá chào bán ngô Nam Mỹ ghi nhận mức tăng nhẹ tại các cảng chính. Cụ thể, tại cảng Vũng Tàu, ngô kỳ hạn giao tháng 12/2024 được chào bán trong khoảng 6.550 - 6.600 đồng/kg. Đối với kỳ hạn giao hàng tháng 1 năm sau, mức giá dao động từ 6.600 - 6.750 đồng/kg. Trong khi đó, tại cảng Cái Lân, giá chào bán được ghi nhận thấp hơn từ 50 - 100 đồng/kg so với cảng Vũng Tàu.

Đối với lúa mì, mặc dù giá diễn biến giằng co trong suốt phiên hôm qua nhưng vẫn đóng cửa với mức tăng nhẹ 0,43%. Triển vọng nguồn cung từ Nga - nhà cung cấp lúa mì lớn nhất thế giới - tiếp tục suy giảm trong năm tới do thời tiết bất lợi là yếu tố chính hỗ trợ giá trong phiên hôm qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục