Những địa điểm vui chơi cho trẻ em ở Hà Nội dịp lễ 30/4 và 1/5

10:14' - 26/04/2022
BNEWS Những ngày nghỉ sắp tới, nếu không đi chơi xa, cha mẹ có thể đưa các bạn nhỏ vi vu những điểm vui chơi hấp dẫn và bổ ích dưới đây.

Những ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới, cha mẹ sẽ đưa các bạn nhỏ đi đâu chơi chưa? Sau những giờ học căng thẳng mệt mỏi ở trên lớp hay tại nhà, cha mẹ nên cho trẻ thư giãn bằng cách tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động vui chơi giải trí trong những dịp như thế này nhé!

Một số điểm vui chơi thú vị dành cho bé:

Công viên Thủ Lệ

Đây là khu vui chơi giải trí cho bé ở Hà Nội được nhiều bậc phụ huynh nghĩ tới nhiều nhất mỗi khi cho bé đi chơi, bởi vì nơi đây không giống như các công viên khác. Ngoài ao hồ, cây cối, các khu vui chơi thì công viên Thủ Lệ còn có rất nhiều loài động vật quý hiếm, công viên còn là vườn thú của thủ đô Hà Nội.

Đến đây các bé không chỉ được tận hưởng không khí trong lành tươi mát, mà  còn được thấy tận mắt rất nhiều loài động vật hoang dã quý hiếm như “chúa tể rừng xanh” oai phong cho đến các chú khỉ đáng yêu và lanh lợi; khám phá tập tính sống của các loài rắn, trăn, cá sấu hay lắng nghe bản giao hưởng với thanh âm trong trẻo của những chú chim họa mi, khướu những chú công xòe đuôi duyên dáng hay chuồng voi, chuồng hươu….

Ngoài ra, đến công viên Thủ Lệ, các bé còn được tham gia vào rất nhiều trò chơi vui nhộn như đu quay, đi tàu hỏa, đi máy bay… Đây là địa điểm vui chơi khá lý tưởng dành cho các bé bởi chi phí thấp, công viên lại nằm ngay trung tâm thành phố nên khá thuận tiện trong việc đi lại.

Thiên Đường Bảo Sơn

Một khu vui chơi trẻ em ở Hà Nội nổi tiếng khác là Thiên đường Bảo Sơn. Đây là khu ngoại thành, thiết kế độc đáo, không khí thoáng đãng được nhiều gia đình lựa chọn.

Công viên Thiên Đường Bảo Sơn có cực kì nhiều trò chơi cho con như: khu thủy cung, vườn thú, chèo thuyền, nhà ma, xem phim, đu quay, tàu hỏa… Các trò chơi đều hiện đại và đảm bảo an toàn.

Vào dịp hè, nơi đây còn tổ chức các buổi diễn xiếc, múa rối, lễ hội rừng xanh… Hơn 40 trò chơi ở Thiên đường Bảo Sơn sẽ khiến bé vui chẳng muốn về.

Quảng trường sách – Books Square

Quảng trường sách nằm trên phố Tây Sơn, đây không chỉ là một cửa hàng sách thông thường mà còn là nơi vui chơi kết hợp với học tập, giao lưu, để kích thích phát triển sức sáng tạo của các bạn nhỏ. 

Quảng trường sách là khu vui chơi trẻ em còn khá mới mẻ đối với nhiều người ở Hà Nội, dù xuất hiện chưa lâu thế nhưng đây là địa điểm vừa học vừa chơi được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con em mình vào những dịp cuối tuần. 

Ở đây được chia làm nhiều khu vực khác nhau như quảng trường tri thức, khu phố sách, trung tâm mỹ thuật,… mỗi một khu vực đều được thiết kết , màu sắc khác nhau và chúng đều có chứng năng riêng biệt. Ở khu vực đọc sách, để cho bé yêu thích và có cảm hứng đọc sách, nơi đây được bố trí nhiều ghế ngồi được thiết kế thành những hình thù ngộ nghĩnh.

Khu vực để sách, sách ở đây cũng được chọn lựa rất kĩ lưỡng phù hợp với nhiều lứa tuổi. Bên cạnh việc đọc sách, các bé còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động giáo dục, được thực hành tại các lớp khoa học, học làm bánh, học vẽ,… Việc kết hợp giữa học và thực hành là cách tốt nhất để giúp cho trẻ có thể tiếp thu kiến thức và yêu thích việc học hơn.

Bảo tàng dân tộc học Việt Nam

Đây là một trong những địa điểm vui chơi trẻ em ở Hà Nội được nhiều phụ huynh lựa chọn để đưa bé đi chơi dịp cuối tuần.

Ở đây các bé không chỉ được tham quan tìm hiểu văn hóa của 54 dân tộc Việt mà còn được tham gia các hoạt động văn hóa dân gian vui nhộn và bổ ích.

Trẻ có thể tham quan, vui chơi với những màn trình diễn múa rối nước hay các trò chơi dân gian như nhảy bao bố, kéo co, nhảy dây thừng, đi cà kheo…

Thủy cung Vinpearl Times City

Là một trong những thủy cung đầu tiên tại thủ đô, thủy cung Times City không chỉ là khu vui chơi cho trẻ em tại Hà Nội mà còn được rất nhiều khách du lịch lựa chọn. Bước vào không gian nơi đây bạn sẽ choáng ngợp với hệ thống mái vòm kính trong suốt với hàng chục ngàn loài sinh vật biển phong phú đang bơi lội một cách chân thực và trọn vẹn nhất như đang đi giữa lòng đại dương.

Thủy cung Times City được thiết kế khoa học thành nhiều khu như khu cá nước ngọt, khu vực bò sát, khu cá nước mặn, chim cánh cụt Nam Cực,... Bên cạnh việc tham quan thì các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, giao lưu với nàng tiên cá và làm quen với thế giới đại dương chính là điều làm nên sức hút đặc biệt của nơi này đối với các tour du lịch Hà Nội.

Tini World

Điểm đến hàng đầu trong các khu vui chơi cho trẻ em tại Hà Nội chắc chắn thuộc về tiNiWorld rồi. Được thành lập từ năm 2009, cho tới nay tiNiWorld có hơn 53 trung tâm tại các thành phố lớn trên toàn quốc trong đó 15 cơ sở siêu hoành tráng tại Hà Nội chính là không gian để các bạn nhỏ vui chơi thỏa thích vừa có cơ hội được học tập, trải nghiệm và rèn luyện các nghề nghiệp khác nhau để phát triển một cách toàn diện nhất.

Các khu vực hấp dẫn nhất đối với các bé có thể kể đến như căn phòng màu hồng Barbie Dream House để các bé hoá thân thành những nàng công chúa và chăm sóc cho các bạn búp bê nhỏ xinh đáng yêu, phòng Hotwheel City dành cho các bạn nhỏ đam mê oto và tốc độ hay vô vàn trò chơi vận động kết hợp, vẽ tranh,... tại Playland.

Đặc biệt tiNiWorld có khu ẩm thực bổ dưỡng và gian hàng lưu niệm để các em nhỏ tới nhận quà sau mỗi trò chơi nữa. 

Khu vui chơi giáo dục VINKE Times City

Thêm một khu vui chơi cho bé ở Hà Nội là VINKE Times City. Trung tâm mua sắm dưới lòng đất này nằm trong khu tổ hợp Times City cực kì thu hút khách tới mua sắm, ăn uống và vui chơi. Nơi đây luôn đông vui, nhộn nhịp là điều trẻ em rất thích.

Khu vui chơi giải trí trong nhà VINKE có hàng trăm trò chơi cho các bé đủ độ tuổi khác nhau. Điển hình là khu nhà bóng, xích đu, sở công an, bếp trưởng nhí, trò chơi thử sức với đài truyền hình, leo núi…

Các trò chơi hướng nghiệp cho trẻ được nhiều phụ huynh đánh giá rất cao bởi tổ chức chuyên nghiệp và bé nào cũng vui vẻ sau khi chơi.

Ngoài những điểm vui chơi trên, cha mẹ có thể tham khảo thêm một số nơi nữa >>> Tại đây

Bên cạnh đó, bố mẹ lưu ý khi cho con đi chơi trong dịp này vẫn phải đảm bảo các bạn nhỏ phải đeo khẩu trang phòng chống dịch COVID-19 nhé!

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục