Những điểm du lịch thích hợp cho kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán

05:30' - 01/02/2022
BNEWS Những chuyến du xuân xa nhà, những ngày Tết nghỉ ngơi tận hưởng cuộc sống ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của Việt Nam thường rơi vào thời điểm có khí hậu thuận lợi cho du lịch.

Ở miền Bắc, không khí se lạnh, khô ráo, các loài hoa đặc trưng của mùa xuân như hoa đào, mơ, mận đua nhau bung nở, tạo nên không gian thơ mộng, lãng mạn, mới lạ ít có. Ngược lại, miền Nam bước vào mùa khô, thời tiết mát mẻ, không mưa, rất thích hợp cho các hoạt động du lịch ở các bãi biển đẹp.

Nhiều năm qua, khi thu nhập của người dân ngày càng cải thiện, quan niệm về ngày Tết trong dân gian cũng đã có nhiều đổi khác. Thay vì tập trung vào “ăn Tết”, lo lắng cho một cái Tết “no” và “ấm”, người ta chú trọng hơn vào việc “nghỉ Tết” và “chơi Tết”.

Những chuyến du xuân xa nhà, những ngày Tết nghỉ ngơi tận hưởng cuộc sống ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn. Thậm chí, “chơi Tết” còn có xu hướng trở thành “chơi cuối năm”, với thời gian du xuân kéo dài từ khoảng tháng 10 năm trước đến tháng 2 năm sau.

Một số điểm đến nhận được sự quan tâm, tìm hiểu của du khách nhiều nhất mỗi dịp Tết đến là Sa Pa, Yên Tử, Hội An, Đà Lạt, Phú Quốc…

Những nơi này hội tụ mọi yếu tố “cần và đủ” giúp người ưa thích dịch chuyển tận hưởng khoảng thời gian thư giãn sau một năm bận rộn, cũng như hy vọng đón chào một năm mới thuận lợi, nhiều niềm vui và may mắn.

Sapa - thiên đường kỳ diệu trên mây

Sapa là địa danh vô cùng nổi tiếng nằm ở phía Tây Bắc, thuộc tỉnh Lào Cai. Thành phố quanh năm được mây và sương mù bao phủ, là một địa điểm du lịch lý tưởng trong dịp đầu năm mới. Mùa xuân, cảnh sắc thiên nhiên đẹp như một bức tranh cổ tích với đủ các loài hoa rực rỡ khoe sắc khắp núi rừng.

Đây cũng là nơi có những điểm du lịch hấp dẫn, như núi Hàm Rồng ngập hoa, thác Tình Yêu, thác Bạc, cổng Trời, bản Cát Cát... Du khách có thể tản bộ ngắm cảnh, thưởng thức các sản vật của núi rừng, hay tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán của người dân tộc sống trong các bản làng.

Đặc biệt, đã tới Sapa thì không thể không đặt chân tới đỉnh Fansipan - nơi được xem là nóc nhà của Đông Dương ở độ cao 3.147,3 mét. Nếu may mắn, bạn sẽ được ngắm băng tuyết, hay đón những bông tuyết vốn rất hiếm hoi ở những nơi có khí hậu như Việt Nam.

Năm nay, Fansipan chính thức mở cửa đón khách bắt đầu từ ngày mùng 2 Tết âm lịch.

Hành hương tới Yên Tử

Đầu xuân xuất hành đến một nơi linh thiêng, thanh tĩnh, hẳn là một lựa chọn thú vị. Một địa điểm rất thích hợp giúp bạn lễ chùa cầu may mắn cho gia đình, vừa kết hợp tham quan, nghỉ dưỡng, đó chính là Yên Tử.

Yên Tử là dãy núi thấp thuộc tỉnh Quảng Ninh. Địa hình, địa chất phức tạp của khu vực đã kiến tạo nên các cảnh quan kỳ vĩ, như thác Ngự Dội, thác Vàng, thác Bạc, cổng Trời, đường Tùng, rừng trúc...

Trong lịch sử, Yên Tử luôn là một trong những trung tâm Phật giáo của cả nước, nơi có những kiến trúc cổ hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ: hàng chục ngôi chùa, hàng trăm am tháp là mộ các thiền sư, tượng đá, bia phật…

Trong đó tiêu biểu nhất là chùa Đồng-ngôi chùa được làm toàn bộ từ chất liệu đồng có hình dáng như một bông hoa sen, đặt trên đỉnh cao nhất của Yên Tử.

Ở nơi linh thiêng này, du khách sẽ thấy choáng ngợp trước toàn cảnh vùng Đông Bắc hiện ra trước mắt, cùng cảm giác thanh thản, nhẹ nhõm như ở cõi thần tiên diệu kỳ, nơi ranh giới giữa đất và trời.

Đến Yên Tử, du khách có thể nghỉ tại Legacy Yên Tử - khu nghỉ dưỡng ở độ cao hơn 1000 mét. Bạn cũng có thể kết hợp tham quan các địa điểm du lịch khác ở Hạ Long như các hang động, vịnh Bái Tử Long, hay giải trí tại công viên Sun World Halong Complex lớn nhất toàn miền Bắc.

Dịu dàng với xứ Huế mộng mơ

Xứ Huế nổi tiếng với vẻ đẹp mộng mơ, dịu dàng, được hình thành từ cảnh sắc thiên nhiên, non nước hữu tình và không gian thư thái, tĩnh lặng của vùng đất cố đô.

Đến Huế, bạn như lạc vào khung cảnh của những đình đài miếu mạo hoàng cung xưa, lắng nghe tiếng Nhã nhạc cung đình Huế, thưởng thức Ngự thiện (các món ăn của vua quan xưa), hay tham quan các lăng tẩm, chùa Thiên Mụ…

Đặc biệt, trong dịp đầu năm mới, bạn sẽ được hòa mình vào bầu không khí lễ hội diễn ra thường xuyên trên dòng sông Hương thơ mộng, nghe những làn điệu dân ca hay thưởng thức những món ăn ngon, độc đáo, đặc sản của xứ Huế và cảm nhận sự chân tình tuyệt vời của con người cố đô.

Cảm nhận sự tĩnh tại của phố cổ Hội An

Dường như dòng chảy vô tình của thời gian chẳng hề tác động chút nào đến cái không khí cổ xưa của phố cổ Hội An. Những mái ngói cũ phủ đầy rêu phong, những con đường ngập trong sắc đỏ của đèn lồng, những bức hoành phi được chạm trổ tinh vi, tất cả như đưa ta về với một thế giới của vài trăm năm trước.

Đó mới chỉ là một phần dung dị ở khu phố cổ Hội An nhưng cũng đã đủ khiến người ta phải đắm say quên lối về.

Phố cổ Hội An vốn dĩ đã rất đẹp, thế nhưng nó đặc biệt đẹp hơn vào dịp Tết Nguyên Đán. Có lẽ, bạn sẽ chẳng thể nào tìm được một nơi nào đậm chất “Tết” như ở đây, bởi mỗi căn nhà, mỗi con phố đều được trang hoàng lộng lẫy với đèn lồng và hoa.

Những món đồ trang trí truyền thống hài hòa một cách kỳ lạ trong bầu không khí có phần yên tĩnh của Hội An, những căn nhà tường vàng và ô cửa sổ xanh, tạo nên một bức tranh hoàn hảo.

Sau khi đã thong thả đi quanh phố cổ, bạn đừng quên thưởng thức những món ăn hấp dẫn và là đặc sản của Hội An như cơm gà, cao lầu, chè sen, nước mót hay bánh mì, để đón một năm mới đủ đầy, trọn vẹn nhé.

Khám phá “tiểu Paris” Đà Lạt

Không còn cái nóng của miền Nam, cũng chẳng phải cái lạnh như miền Bắc, thật tuyệt vời nếu xuân này bạn ghé thăm Đà Lạt vào dịp năm mới, tận hưởng khoảng thời gian đẹp nhất của thành phố ngàn hoa.

Chìm trong rừng thông bạt ngàn, Đà Lạt có khí hậu ôn hòa tuyệt vời với 4 mùa trong 1 ngày: Sáng sớm là thời tiết của mùa xuân, buổi trưa là mùa hạ, buổi chiều mùa thu, và đêm là mùa đông…

Đà Lạt có rất nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn mà nhất định bạn phải đặt chân tới như quảng trường Lâm Viên, đỉnh núi Lang Biang, làng Cù Lần, chợ đêm Đà Lạt, hay những quán cafe độc đáo hút khách, những vườn hoa đua nhau khoe sắc trên mọi nẻo đường. Ẩm thực Đà Lạt cũng là một thứ gây thương nhớ du khách với bánh ướt lòng gà, bánh tráng nước, lẩu bò, lẩu gà lá é…

Đắm mình ở đảo ngọc Phú Quốc

Đảo Phú Quốc thuộc thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam. Nơi đây nổi tiếng với nắng vàng, biển xanh, những buổi hoàng hôn tuyệt đẹp và con người thân thiện, dễ mến.

Vị trí địa lý giúp hòn đảo duy trì khí hậu nhiệt đới quanh năm. Thời tiết ở Phú Quốc chia hai mùa rõ rệt, mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10, mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Tết là thời gian lý tưởng để đi du lịch Phú Quốc, nhiệt độ dao động khoảng 28 độ C, biển cực êm và không có mưa. Sẽ thật tuyệt vời cho những chuyến câu cá lặn ngắm san hô hay tham quan tắm biển, vui chơi dưới những rặng dừa rủ bóng bên bãi cát trắng muốt.

Tại đây bạn sẽ tìm được cho mình một không gian yên tĩnh, vắng lặng khác hẳn cái bầu không khí sôi động, náo nhiệt nơi thành phố. Hải sản tươi ngon, bên cạnh món gỏi cá trích trứ danh là điều mà Phú Quốc luôn hấp dẫn các gia đình…/. 

>>>Mùng 1 Tết đi chơi đâu tại Hà Nội?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục