Nigeria khánh thành nhà máy sản xuất phân bón lớn nhất châu Phi

16:06' - 24/03/2022
BNEWS Trong tuần này, nhà máy phân bón lớn nhất châu Phi tại Nigeria đi vào hoạt động giữa bối cảnh cuộc khủng hoảng ở Ukraine đã làm gián đoạn nguồn cung từ Nga.
Trong tuần này, nhà máy phân bón lớn nhất châu Phi tại Nigeria đi vào hoạt động giữa bối cảnh cuộc khủng hoảng ở Ukraine đã làm gián đoạn nguồn cung từ Nga và gây ra lo ngại về một cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu.

 
Nhà máy phân bón urê và amoniac trị giá 2,5 tỷ USD của nhà tỷ phú giàu nhất châu Phi Aliko Dangote nằm tại thành phố Lagos, nơi nhà tỷ phú cũng sẽ mở nhà máy lọc dầu công suất 650.000 thùng/ngày vào cuối năm nay.

Nhà máy phân bón nằm trên khu đất rộng 500 ha, ở ngoại ô Lagos và có công suất sản xuất 3 triệu tấn urê mỗi năm, qua đó trở thành nhà máy sản xuất phân bón lớn thứ hai thế giới.

Nhà máy trên đi vào hoạt động tại thời điểm vô cùng quan trọng. Cuộc khủng hoảng tại Ukraine đẩy giá cả phân đạm lên cao và gây ra tình trạng thiếu lương thực toàn cầu. Nga và Ukraine là những nhà cung cấp chính của urê, kali và phốt phát, những thành phần chính của phân bón. Các quốc gia này cũng là nhà cung cấp lúa mì và các loại ngũ cốc khác trên toàn cầu.

Urê và amoniac là những thành phần thiết yếu để người nông dân đạt được mục tiêu sản xuất và khả năng tiếp cận với phân bón đã bị giảm đáng kể, điều này tạo ra mối đe dọa đối với chuỗi cung ứng lương thực toàn cầu.

Nigeria cố gắng đa dạng hóa nền kinh tế khỏi phụ thuộc vào dầu mỏ và ông Dangote tin rằng nhà máy này có thể giúp Nigeria đạt 5 tỷ USD doanh thu xuất khẩu phân bón mỗi năm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục