Ninh Bình phát động "Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo"

17:38' - 29/06/2021
BNEWS Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội Ninh Bình đã tiếp nhận 26 tỷ đồng của 751 cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân và các doanh nghiệp đăng ký và gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo.

Chiều 29/6, Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Ninh Bình tổ chức Lễ phát động "Ngày gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo" thu hút đông đảo các cán bộ, đoàn viên, hội viên đến từ các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác và các doanh nghiệp, cá nhân tại địa phương tham gia.

Theo đó, đến nay, Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Ninh Bình đã tiếp nhận số tiền 26 tỷ đồng của 751 cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân và các doanh nghiệp đăng ký và gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo.

Theo Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh Ninh Bình, đến nay, tổng dư nợ các chương trình tín dụng chính sách triển khai tại tỉnh Ninh Bình đạt gần 2.800 tỷ đồng.

Thông qua nguồn vốn tín dụng chính sách đã góp phần giúp trên 70 nghìn hộ thoát nghèo thu hút tạo việc làm cho trên 200 nghìn lao động, giúp cho trên 100 nghìn học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập; xây dựng cải tạo gần 300 nghìn công trình nước sạch vệ sinh môi trường nông thôn, hỗ trợ xây dựng gần 1.700 ngôi nhà cho hộ nghèo.

Để tiếp tục tạo nguồn lực thực hiện tín dụng chính sách tại địa phương, thực hiện hiệu quả mục tiêu giảm nghèo bền vững, không để ai bị bỏ lại phía sau, Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh mong muốn nhận được sự chung sức, đồng lòng của các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân và các tầng lớp nhân dân cùng chung tay tạo lập nguồn vốn tín dụng ưu đãi, đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh, tạo sinh kế, tạo việc làm, từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững, thông qua hoạt động thiết thực đó là gửi tiền tiết kiệm tại Chi nhánh Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh.

Đối tượng vận động gửi tiền tiết kiệm là những tổ chức kinh tế không phải là tổ chức tín dụng được thành lập, hoạt động kinh doanh tại Việt Nam; cơ quan nhà nước, doanh nghiệp, đơn vị lực lượng vũ trang, tổ chức chính trị xã hội, quỹ xã hội, quỹ từ thiện; cá nhân là công dân Việt Nam cư trú tại Việt Nam; công dân Việt Nam cư trú ở nước ngoài có thời hạn dưới 12 tháng; người nước ngoài được phép cư trú ở Việt Nam với thời hạn từ 12 tháng trở lên. Hình thức tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn và không kỳ hạn với lãi suất tương đương với các ngân hàng thương mại.

Phát biểu tại Lễ Phát động, ông Tống Quang Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, tỉnh luôn xác định chính sách giảm nghèo giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Những năm qua, tín dụng chính sách xã hội tại địa phương ngày càng phát triển mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực tạo bước đột phá trong công tác giảm nghèo.

Vì thế, đã có hơn 500 ngàn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách được vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội, với doanh số cho vay gần 9 ngàn tỷ đồng, góp phần tích cực trong việc thực hiện mục tiêu quốc gia về giảm nghèo bền vững của tỉnh.

Đồng chí Tống Quang Thìn đề nghị, thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ Việt Nam tỉnh, các cơ quan ban ngành địa phương tiếp tục quan tâm bố trí vốn ủy thác sang Ngân hàng Chính sách xã hội để bổ sung nguồn vốn cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn; nâng thêm tỷ trọng kinh phí thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách.

Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tích cực, chủ động tham mưu, báo cáo Ngân hàng Chính sách xã hội Trung ương bổ sung nguồn vốn tăng trưởng hàng năm; tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương bố trí bổ sung nguồn vốn tín dụng chính sách phục vụ chương trình giảm nghèo của tỉnh.

Để thực hiện tốt chủ trương xã hội hóa nguồn vốn tín dụng chính sách xã hội, các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các tổ chức chính trị - xã hội, các hội, hiệp hội tham gia gửi tiền tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội để chung tay tạo lập nguồn vốn cho người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn không để ai bị bỏ lại phía sau./.

>>Cả nước có hơn 12 triệu lượt hộ nghèo được vay vốn chính sách

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục