Ninh Bình: Vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

15:52' - 12/10/2020
BNEWS Ngày 12/10, nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Bình tổ chức gặp mặt doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu giai đoạn 2015-2020.

Đồng thời, tặng Bằng khen đối với 36 tập thể và 47 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh giai đoạn 2015-2020. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo tỉnh Ninh Bình, lãnh đạo cán sở, ban, ngành cùng 305 doanh nhân tiêu biểu.

Tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thu Hà biểu dương, đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân cho sự phát triển của Ninh Bình và của đất nước trong suốt 75 năm qua, đặc biệt là trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình nhấn mạnh, nhiệm kỳ qua, quy mô nền kinh tế được mở rộng, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) đạt gần 65.000 tỷ đồng, gấp 1,68 lần năm 2015, tăng bình quân 8,03%/năm, vượt mục tiêu Đại hội, cao hơn mức bình quân chung cả nước.

Thu ngân sách cả nhiệm kỳ gấp 3,6 lần nhiệm kỳ trước. Sản xuất công nghiệp tăng trưởng mạnh, bình quân đạt 22,03%/năm; xây dựng nông thôn mới đạt kết quả ấn tượng với 106/116 xã đạt chuẩn nông thôn mới (91,4%) và 4 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn.

Xuất khẩu tăng bình quân 17,8%/năm... Có được những kết quả trên là sự nỗ lực của toàn Đảng bộ, chính quyền, nhân dân; trong đó, có vai trò quan trọng, trực tiếp của 8.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chia sẻ với những khó khăn đang đặt ra đối với các doanh nghiệp, doanh nhân trong thời gian này như chiến tranh thương mại Mỹ - Trung diễn biến khó lường, chủ nghĩa bảo hộ mậu dịch có xu hướng quay trở lại; thiên tai, dịch bệnh ngày càng phức tạp.

Đặc biệt, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 đã khiến các chuỗi cung - cầu bị gián đoạn, thị trường tài chính suy giảm; nhiều cơ sở sản xuất phải đóng cửa, kinh doanh đình trệ, đặc biệt trong lĩnh vực dịch vụ.

Số khách, số thu du lịch tại Ninh Bình giảm, đến nay mới đạt trên 2 triệu lượt khách, giảm tới 68,8% số luợt khách và giảm 60,5% doanh thu so với cùng kỳ 2019; có 546 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh và hơn 29.000 người lao động bị ảnh hưởng...

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình tin tưởng rằng, bằng trách nhiệm và tình cảm đối với quê hương, doanh nghiệp, doanh nhân Ninh Bình sẽ tiếp tục đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo, vượt qua thử thách, hội nhập và phát triển, cùng Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh, phấn đấu đưa Ninh Bình trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với các nhà đầu tư và du khách.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống vẻ vang, đáng tự hào của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn; lắng nghe những ý kiến của doanh nghiệp, doanh nhân nhằm đề ra nhiều mục tiêu, giải pháp tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, doanh nhân sản xuất - kinh doanh trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục