Ninh Thuận đa dạng “giỏ quà OCOP” phục vụ thị trường Tết 2023
Nhằm tạo điểm nhấn cho thị trường quà Tết năm 2023, nhiều chủ thể, cửa hàng kinh doanh ở Ninh Thuận đã thiết kế những giỏ quà, hộp quà Tết với nhiều mẫu mã đa dạng kết hợp từ các sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) để tung ra thị trường; tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận và sử dụng các sản phẩm đặc thù của vùng đất đầy nắng và gió.
Vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về, giỏ quà Tết là sản phẩm quà tặng quen thuộc đối với người tiêu dùng dành để biếu người thân, bạn bè, đối tác trong năm mới. Điểm nhấn thị trường giỏ quà tặng dịp Tết năm nay là nhiều doanh nghiệp, cơ sở, hợp tác xã trên địa bàn Ninh Thuận đã liên kết với các điểm bán sản phẩm OCOP của tỉnh đưa các sản phẩm đặc thù vào giỏ quà Tết để quảng bá thương hiệu đặc sản của địa phương.
Là đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm OCOP, đặc thù của Ninh Thuận, đến nay điểm giới thiệu, trưng bày và bán sản phẩm OCOP Spaceship Mart (phường Thanh Sơn, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm) đã nhận đơn và giao hơn 800 giỏ quà Tết “combo OCOP” cho các khách hàng trong và ngoài tỉnh.
Chị Nguyễn Thị Thu Trang, cửa hàng trưởng chia sẻ, xu hướng tiêu dùng thị trường ngày càng được nâng cao nên việc lựa chọn quà tặng chất lượng trong dịp Tết luôn được khách hàng đặt lên hàng đầu. Để khách hàng có nhiều sự lựa chọn, cửa hàng đang liên kết với 7 đơn vị là các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã trên địa bàn Ninh Thuận và các tỉnh, thành phố cung cấp các sản phẩm OCOP xếp hạng từ 3 - 4 sao, sản phẩm đặc thù như: nha đam, nho sấy, táo sấy, rượu vang nho, trà măng tây, rong nho, mứt rong sụn, hạt điều, các sản phẩm chế biến từ tổ yến,…Các sản phẩm này đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng đảm bảo.
Theo thiết kế của cửa hàng, mỗi giỏ quà Tết bao gồm từ 7 - 8 sản phẩm OCOP được đặt theo các chủ đề như: “Giỏ quà Lộc xuân”,“Giỏ quà Hạnh phúc”, “Giỏ quà Xuân xanh”, “Giỏ quà Thịnh vượng”, “Giỏ quà Sung túc”…Tùy theo chủng loại sản phẩm, mỗi giỏ quà Tết có các mức giá dao động từ 400.000 – 1,5 triệu đồng. Ngoài ra, cửa hàng còn nhận gói quà theo yêu cầu của khách, các các sản phẩm được niêm yết giá công khai, bán trực tiếp và trực tuyến trên các sàn giao dịch thương mại điện tử, các trang mạng xã hội, giao hàng tận nơi nhanh chóng và tiện lợi.
Tết đến cũng chính là dịp để các chủ thể OCOP giới thiệu sản phẩm, kích cầu tiêu dùng và tạo dựng dựng niềm tin với khách hàng. Chị Võ Thị Thùy Trang, chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản Thùy Trang (phường Đông Hải, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm) cho hay, cơ sở hiện có bốn sản phẩm đạt chứng nhận OCOP 3 sao cấp tỉnh đang đẩy mạnh sản xuất để phục vụ thị trường dịp Tết gồm có: nho sấy khô, táo sấy khô, mứt rong sụn mang thương hiệu Bà Bảy và nước mắm cá cơm cùng một số mặt hàng nông sản khác.
Cùng với liên kết ký gửi hàng hóa bán tại các điểm trưng bày các sản phẩm OCOP của tỉnh, các chuỗi cửa hàng, siêu thị, năm nay nắm bắt xu hướng khác hàng ưa chuộng các sản phẩm OCOP để làm quà tặng, cơ sở Thùy Trang đã có nhiều đổi mới về hình thức chế biến, đóng gói, làm tem nhãn, hộp đựng quà tặng để sản phẩm bắt mắt và thu hút hơn. Với 5 set hộp quà Tết, mỗi hộp có từ 5 - 8 sản phẩm OCOP kết hợp cùng với các sản phẩm khác có giá bán lẻ từ 260.000 - 482.000 đồng/hộp quà, giúp khách hàng thoải mái lựa chọn. Bên cạnh đó, cơ sở còn có các mức chiết khấu hấp dẫn dành cho các khách hàng và cộng tác viên bán hàng quà Tết, chị Võ Thị Thùy Trang chia sẻ thêm.
Tham gia phiên chợ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù Ninh Thuận năm 2022, chị Lê Thị Lan, du khách đến từ tỉnh Lâm Đồng chia sẻ, có rất nhiều bộ quà tặng Tết từ các sản phẩm OCOP được các bạn bán hàng giới thiệu với mức giá từ 200.000 đến trên 1 triệu đồng. “Tôi chọn các sản phẩm OCOP của Ninh Thuận để mang về làm quà biếu, tặng người thân và bạn bè vì các sản phẩm rất chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, mẫu mã đẹp, giá cả khá hợp lý”, chị Lan nói.
Tỉnh Ninh Thuận hiện có 65 sản phẩm của 37 chủ thể được công nhận là sản phẩm OCOP cấp tỉnh; trong đó có 9 sản phẩm OCOP đạt 4 sao, 56 sản phẩm OCOP đạt 3 sao. Nhiều sản phẩm OCOP đã tạo được sức hút với người tiêu dùng và có sức mua lớn trên thị trường.
Ông Trần Quốc Sanh, Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận cho biết, thời gian qua ngành công thương tích cực phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan triển khai nhiều chương trình kết nối, quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù của địa phương. Việc các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc thù được đưa vào các giỏ quà Tết giới thiệu đến người tiêu dùng giúp cho sản phẩm tăng tính cạnh tranh, lan tỏa ra thị trường, góp phần phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP Ninh Thuận, đây cũng là một trong những hướng đi tiềm năng trong thương mại hóa sản phẩm OCOP.
Hiện nay, không chỉ giới thiệu sản phẩm riêng của đơn vị, các chủ thể OCOP còn liên kết với nhau để tạo ra những sản phẩm quà Tết đa dạng hơn. Tại các điểm giới thiệu, trưng bày, bán các sản phẩm OCOP; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Thuận; các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đang tập trung đẩy mạnh thiết kế những hộp quà, giỏ quà Tết kết hợp từ các sản phẩm OCOP để kịp phục vụ thị trường dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023 sắp tới./.
- Từ khóa :
- Ninh Thuận
- kinh tế Ninh Thuận
- OCOP Ninh Thuận
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Ninh Thuận hình thành hệ thống các điểm phân phối sản phẩm OCOP
15:43' - 30/12/2022
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Ninh Thuận cho biết, hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP luôn được ngành, các cấp quan tâm thực hiện thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hài hòa lợi ích để vận hành hiệu quả Sàn Giao dịch thịt lợn
19:34' - 04/11/2025
Việc vận hành Sàn Giao dịch thịt lợn phù hợp với các trang trại, doanh nghiệp chăn nuôi lớn, nhưng lại còn rất nhiều vướng mắc đối với các cơ sở chăn nuôi nhỏ lẻ.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Triển lãm nông nghiệp quốc tế AgroViet 2025
16:11' - 04/11/2025
Với quy mô hơn 200 gian hàng tiêu chuẩn, Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế AgroViet 2025 quy tụ gần 100 đơn vị trong và ngoài nước.
-
Thị trường
Giải mã "nội lực Việt" trên sân chơi tỷ đô
07:54' - 04/11/2025
Thị trường hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) Việt Nam đang bước vào giai đoạn phát triển bùng nổ, nơi cơ hội lớn đi kèm với thách thức cạnh tranh khốc liệt.
-
Thị trường
Hội chợ mùa Thu 2025: Khi văn hóa trở thành giá trị kinh tế
11:46' - 03/11/2025
Đằng sau mỗi mặt hàng là kết tinh của con người, bản sắc và tri thức địa phương – những giá trị vô hình đang dần được “kinh tế hóa” một cách bền vững.
-
Thị trường
Hội chợ mùa Thu 2025: Nơi khám phá hương vị ẩm thực ba miền ngay giữa lòng Thủ đô
11:25' - 03/11/2025
Hội chợ mùa Thu 2025 quy tụ hàng trăm món ngon, đặc sản trên cả nước giới thiệu tới du khách. Khách hàng không chỉ được trải nghiệm ẩm thực mà có cơ hội tìm hiểu cách chế biến và ý nghĩa của món ăn.
-
Thị trường
Giá gạo Việt Nam chạm mức thấp nhất 2 tháng
18:07' - 01/11/2025
Tuần này, giá gạo Việt Nam đã giảm xuống mức thấp nhất trong hơn hai tháng do nhu cầu yếu và chất lượng lúa mới thu hoạch không cao.
-
Thị trường
Hà Nội khai mạc “Ngày hội khuyến mại tháng 11”
21:13' - 31/10/2025
Sở Công Thương Hà Nội khai mạc “Ngày hội khuyến mại tháng 11” tại Times City, quy tụ 100 gian hàng và hơn 1.000 điểm bán, giảm giá đến 50%, thúc đẩy tiêu dùng xanh và không tiền mặt.
-
Thị trường
Kế hoạch tổ chức hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2026
18:00' - 31/10/2025
Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2026, kêu gọi toàn xã hội thúc đẩy tiêu dùng bền vững, bảo đảm an toàn thông tin và xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch.
-
Thị trường
Giá lợn hơi tại Đồng Tháp giảm mạnh
13:19' - 31/10/2025
Hiện giá lợn hơi trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp ghi nhận xu hướng giảm mạnh, khiến nhiều hộ chăn nuôi lo lắng vì thua lỗ nặng.

Các giỏ quà được bày bán tại Spaceship Mart (phường Thanh Sơn, thành phố Phan Rang – Tháp Chàm). Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN
Các giỏ quà OCOP được thiết kế bắt mắt, giá cả hợp lý, sản phẩm đảm bảo chất lượng và mang đặc trưng riêng của Ninh Thuận. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN