Ninh Thuận khẩn trương xử lý ô nhiễm biển Đầm Nại sau khi Thông tấn xã Việt Nam phản ánh

18:15' - 12/05/2022
BNEWS Sau khi Thông tấn xã Việt Nam phản ánh tình trạng biển Đầm Nại bị ô nhiễm rác thải nghiêm trọng, chính quyền tỉnh Ninh Thuận đã nhanh chóng vào cuộc xử lý.

Theo phản ánh của Thông tấn xã Việt Nam, tại khu vực ven biển Đầm Nại (thị trấn Khánh Hải, huyện Ninh Hải) xảy ra tình trạng rác thải ngập trên bờ, dưới nước trải dài hàng km chưa được xử lý, thu gom. Nhiều khối rác khổng lồ trôi theo dòng nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối khó chịu.

 

Nguyên nhân một phần là do một số người dân thiếu ý thức xả rác trực tiếp ra khu vực này. Cùng với đó, rác thải rắn như: thùng xốp, ngư lưới cụ hư hỏng, vật dụng sinh hoạt của ngư dân và từ hoạt động sản xuất, chế biến thủy sản xả ra, rác thải theo sóng đánh vào bờ dồn thành những đống rác lớn.
Để xử lý “điểm đen” ô nhiễm rác thải khu vực dọc biển Đầm Nại, trong hai ngày 11 và 12/5, UBND huyện Ninh Hải đã huy động trên 120 người gồm các lực lượng địa phương phối hợp với công nhân của Công ty trách nhiệm hữu hạn xây dựng, thương mại và sản xuất Nam Thành Ninh Thuận (đơn vị thu gom và vận chuyển rác) cùng người dân tổ chức tổng dọn vệ sinh thu gom rác trên bờ kè, vớt rác dưới biển kéo dài từ khu vực chân cầu Tri Thủy tới cầu Khánh Hội với gần 130 m3 rác đưa về nhà máy rác xử lý.

Chị Nguyễn Thị Lại, một người dân sống gần bờ kè Đầm Nại tham gia dọn vệ sinh cho hay, chính quyền địa phương huy động các lực lượng tổ chức dọn dẹp trong hai ngày qua nên khu vực này đã sạch hơn rất nhiều. Chị Lại mong muốn huyện có những giải pháp hiệu quả để xử lý dứt điểm rác thải gây ô nhiễm môi trường ở khu vực biển Đầm Nại.
Trao đổi với phóng viên TTXVN, ông Nguyễn Khắc Đông, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải cho biết, một trong những giải pháp mà địa phương triển khai để ngăn chặn tình trạng tái ô nhiễm là tăng cường tần suất thu gom rác, kết hợp vận động người dân nâng cao ý thức giữ gìn môi trường sống xung quanh.

Người dân cũng cần có trách nhiệm phát hiện và ngăn chặn các đối tượng vô ý thức xả rác xuống bờ kè, biển. Những khu vực tập kết rác thải trong khi chờ xe rác đến thu gom huyện sẽ xây tường, ngăn lưới chắn để rác không bay xuống biển; tổ chức cắm biển tuyên truyền, thông báo mức phạt đối với hành vi vứt, thải bỏ rác thải không đúng nơi quy định; lắp camera phát hiện người đổ rác và xử phạt nghiêm cũng là giải pháp để hạn chế người đổ rác không đúng nơi quy định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục