Nổ đường ống dẫn dầu tại Iran

07:59' - 07/07/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, ngày 6/7, một vụ nổ đường ống dẫn đầu tại mỏ dầu Cheshmeh Khosh ở phía Tây Nam Iran, khiến 3 người thiệt mạng và 4 người khác bị thương.

Hãng thông tấn IRNA dẫn lời thị trưởng thành phố Shussh gần nơi xảy ra vụ nổ, ông Adnan Ghazi cho biết vụ nổ xảy ra trong quá trình các công nhân đang thực hiện nhiệm vụ bảo trì đường ống dẫn dầu.

Mỏ dầu Cheshmeh Khosh nằm tại tỉnh Ilam, cách thành phố Dehloran 52 km về phía Nam. Vụ nổ xảy ra tại đường ống dẫn dầu tới thành phố Ahvaz.

Bộ trưởng Dầu mỏ Iran Bijan Zanganeh đã yêu cầu công ty dầu mỏ quốc gia NIOC tiến hành các bước cần thiết để hỗ trợ công nhân tại khu vực xảy ra vụ nổ cũng như thân nhân những người thiệt mạng và bị thương.

Các nhóm y tế, cứu hộ và bảo vệ môi trường đã có mặt tại hiện trường để khắc phục hậu quả vụ nổ và tiến hành điều tra. Hiện hỏa hoạn sau vụ nổ đã được kiểm soát.

Các vụ tai nạn trong các ngành công nghiệp của Iran xảy ra khá thường xuyên. Nguyên nhân là vì nước này không nhập khẩu được các thiết bị mới cũng như phụ tùng để thay thế do  các biện pháp trừng phạt của Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục