Indonesia và Nga ký Biên bản ghi nhớ hợp tác sản xuất vaccine ngừa COVID-19

16:07' - 06/07/2021
BNEWS Ngày 6/7, Chính phủ Indonesia và Nga đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác y tế để sản xuất vaccine ngừa COVID-19.

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, phát biểu họp báo chung với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavros tại thủ đô Jakarta, Ngoại trưởng Indonesia Retno Marsudi cho biết MoU sẽ là cơ sở cho hợp tác y tế trong giai đoạn trung và dài hạn, cùng với những nỗ lực trong ngắn hạn của hai nước thúc đẩy việc mua sắm vaccine, thuốc điều trị và thiết bị chẩn đoán.

Mọi sự hợp tác sẽ tuân theo hướng dẫn của cơ quan y tế hai nước và Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Liên quan đến việc mua vaccine phòng COVID-19, Ngoại trưởng Retno cho biết Giám đốc Cơ quan Quản lý thực phẩm và dược phẩm của Indonesia đã đến Nga để trực tiếp tham quan cơ sở sản xuất vaccine Sputnik V.

Trước đó, tháng 3/2020, Tổng thống Joko Widodo và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm về hợp tác xử lý đại dịch COVID-19.

Về phần mình, Ngoại trưởng Lavrov cho biết Nga sẵn sàng tăng cường hợp tác với Indonesia, không chỉ cung cấp vaccine mà còn liên quan tới việc nội địa hóa sản xuất vaccine ở Indonesia.

Về cơ bản, hai nước chung nhận định rằng tất cả các nước trên thế giới cần được tiếp cận vaccine. Ngoài ra, ông cũng hoan nghênh sáng kiến thúc đẩy hợp tác giữa các nhà khoa học của hai nước và nhiều lĩnh vực khác để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục