Nổ ở Sri Lanka: Thông tin mới nhất về số người thiệt mạng

14:59' - 21/04/2019
BNEWS Thông tin mới nhất của kênh Newsfirst Sri Lanka cho biết có ít nhất 160 người bị thiệt mạng trong các vụ nổ xảy ra sáng 21/4 tại các nhà thờ và khách sạn ở Sri Lanka.
 Hiện trường đổ nát sau vụ nổ tại một nhà thờ ở Kochchikade, thủ đô Colombo, Sri Lanka ngày 21/4/2019. Ảnh: INDIA TODAY/TTXVN 

Theo giới chức Sri Lanka, tổng cộng có 6 vụ nổ, tại 3 nhà thờ và 3 khách sạn tại thủ đô Colombo và các thành phố khác khiến ít nhất 160 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương. Các chiến dịch cứu trợ đang diễn ra.

Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe chiều cùng ngày đã triệu tập cuộc họp Hội đồng an ninh khẩn cấp.

Trong phát biểu đăng trên mạng xã hội Twitter, Thủ tướng Wickremesinghe đã chỉ trích mạnh mẽ vụ tấn công, đồng thời kêu gọi người dân nước này đoàn kết, không đưa ra các thông tin chưa được kiểm chứng. Ông khẳng định chính phủ sẽ ngay lập tức tiến hành các biện pháp nhằm khống chế tình hình.

Trước đó, Tổng thống Sri Lanka Maithripala Sirisena cho biết ông thực sự bị sốc trước thông tin về loạt vụ nổ, đồng thời kêu gọi người dân bình tĩnh. Bộ trưởng Tài chính Mangala Samaraweera cho biết các vụ tấn công này đã cướp đi sinh mạng của "nhiều người vô tội" và có thể là âm mưu có tổ chức nhằm gây hỗn loạn đất nước.

Trong ảnh (tư liệu): Thủ tướng Sri Lanka Ranil Wickremesinghe (giữa) phát biểu tại Colombo. Ảnh: AFP/ TTXVN

Các vụ nổ đầu tiên được ghi nhận tại nhà thờ St Anthony ở thủ đô Colombo và nhà thờ St Sebastian ở thị trấn Negombo. Ngay sau khi xảy ra các vụ nổ ở nhà thờ, cảnh sát cũng đã xác nhận các vụ nổ tại 3 khách sạn hạng sang ở thủ đô Colombo và tại một nhà thờ ở thị trấn Batticalao. 

Giới chức y tế tại Batticalao cho biết hơn 300 người đã bị thương trong vụ nổ xảy ra tại nhà thờ ở đây.

Trong ảnh: Lực lượng an ninh Sri Lanka được triển khai bên ngoài nhà thờ ở Kochchikade, thủ đô Colombo sau hàng loạt vụ nổ, ngày 21/4/2019. Ảnh: AFP/TTXVN ; 

Nhà thờ St. Anthony và 3 khách sạn ở Colombo xảy ra các vụ nổ là nơi du khách nước ngoài thường xuyên lui đến. Ít nhất 1 người thiệt mạng tại khách sạn Cinnamon Grand ở thủ đô Colombo, gần Dinh Thủ tướng. Các bức ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy mái của một nhà thờ bị thổi bay trong vụ nổ, trong khi sàn nhà thờ đầy gạch ngói, gỗ và máu./. 


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục