Novartis sẽ bán lại cổ phần cho Roche với giá 20,7 tỷ USD

09:30' - 05/11/2021
BNEWS Công ty dược phẩm đa quốc gia Thụy Sỹ Novartis AG thông báo sẽ bán lại gần 1/3 số cổ phần có quyền biểu quyết trong Roche, công ty cung cấp các giải pháp chẩn đoán in-vitro (IVD) hàng đầu thế giới.

Lý do bán là vì Novartis nắm giữ cho chính Roche với giá 20,7 tỷ USD. Novartis AG đã trở thành cổ đông của Roche trong hơn 20 năm.

Theo đó, Novartis đã đồng ý bán 53,3 triệu cổ phiếu mang tên Roche với giá 388,99 USD/cổ phiếu (356,93 franc Thụy Sỹ/cổ phiếu).

Trong một thông báo, Giám đốc điều hành Novartis Vas Narasimhan cho biết sau hơn 20 năm là cổ đông trong Roche, Novartis cho rằng bây giờ là thời điểm thích hợp để kiếm tiền từ khoản đầu tư của mình và cho biết thông báo đưa ra ngày 4/11 phù hợp với trọng tâm chiến lược của công ty.

Số tiền thu được từ giao dịch này sẽ giúp tối đã hóa giá trị của cổ đông và tiếp tục đổi mới tư duy y học.

Tuy vậy, giao dịch này phải được sự chấp thuận của các cổ đông của Roche tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông bất thường vào ngày 26/11.

Roche cho biết "sự khác biệt" của hai đối thủ cạnh tranh sẽ mang lại cho công ty "sự linh hoạt về chiến lược". Roche cũng đã xác nhận triển vọng cho năm 2021 và cho biết muốn tăng cổ tức cho năm 2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục