OCB đảm bảo hiệu quả kinh doanh song song với hỗ trợ khách hàng

11:43' - 22/07/2021
BNEWS Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa công bố báo cáo tài chính 6 tháng đầu năm 2021 với nhiều kết quả tích cực.

Theo đó, trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát, đặc biệt vào quý II/2021, OCB đã áp dụng các chính sách ưu đãi lãi suất, giảm hoặc giãn thời gian trả nợ vay, cung cấp kịp thời nguồn vốn để khách hàng tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh.

Cụ thể, ngân hàng đã thực hiện giảm lãi suất trên 4.500 tỷ đồng dư nợ đối với khách hàng thuộc đối tượng theo Thông tư 03/2021/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2020/TT-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID–19.

Đồng thời, OCB cũng giảm lãi suất trên 56.000 tỷ đồng dư nợ cho các khách hàng khác chịu ảnh hưởng do dịch bệnh thuộc các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.

Bên cạnh các giải pháp tài chính, OCB đã triển khai nhiều hoạt động cộng đồng như: trao tặng 7.400 bộ test nhanh COVID-19 cho các bệnh viện dã chiến và khu cách ly trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh; hỗ trợ chi phí lưu trú cho đội ngũ y bác sĩ; tài trợ kinh phí cho các địa bàn khó khăn tại Tp. Hồ Chí Minh trong công tác phòng chống dịch bệnh...

Tích cực đồng hành cùng khách hàng, song OCB vẫn đảm bảo kinh doanh hiệu quả. Lũy kế 6 tháng đầu năm, tổng thu thuần đạt 4.249 tỷ đồng, tăng 18,6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, thu thuần từ lãi của ngân hàng tăng 21,6%, đạt 2.800 tỷ đồng nhờ biên lãi suất (NIM) liên tục duy trì ở mức cao 3,86% theo định hướng bán lẻ, cho vay tiêu dùng và cơ cấu tài sản đầu tư chủ động phù hợp với diễn biến thị trường.

Về hiệu quả hoạt động, trong nửa đầu năm 2021, tỉ lệ chi phí trên thu nhập (CIR) của OCB thuộc trong nhóm thấp nhất toàn ngành khi giảm còn 28,1% từ mức xấp xỉ 30% trong cùng kỳ năm ngoái nhờ năng suất lao động được tối ưu hóa do tăng cường đầu tư công nghệ. Từ đó, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng tăng trưởng 42,7% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 2.661 tỷ đồng và tương đương 48% kế hoạch năm.

Tính đến thời điểm 30/6/2021, tổng tài sản OCB đạt 167.142 tỷ đồng, tăng 9,6% so với đầu năm. Tổng huy động vốn từ thị trường 1 đạt 118.395 tỷ đồng, tăng 9,2% so với đầu năm. Tỉ lệ nợ xấu tiếp tục được kiểm soát và giảm về mức 1,53%. Tỉ lệ an toàn vốn (CAR) hợp nhất đạt 12,8%, cao hơn nhiều so với quy định của Ngân hàng Nhà nước.

Thanh toán online bùng nổ trong giai đoạn này, đặc biệt sau khi OCB triển khai định danh điện tử (eKYC). Số liệu cho thấy, tỷ lệ giao dịch thanh toán online tăng lên hơn 30% trong 6 tháng đầu năm 2021, đánh dấu hiệu quả trong triển khai ngân hàng số của OCB thời gian qua.

Năm 2021, OCB đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng 25%, lợi nhuận trước thuế đạt 5.500 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2020./.

>>OCB tiếp tục được Moody’s giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục