"Ông lớn" ô tô châu Âu quyết giành thị phần xe hybrid

09:16' - 15/10/2024
BNEWS CEO Luca de Meo của công ty hãng ô tô Renault đang kỳ vọng vào công nghệ hộp số giá rẻ cho phép doanh nghiệp này giành được thị phần trên thị trường xe hybrid đang phát triển nhanh chóng ở châu Âu.

Theo số liệu sơ bộ của Renault, trong giai đoạn từ tháng 1-8/2024, doanh số bán các mẫu xe hybrid (xe lai sử dụng kết hợp động cơ đốt trong và mô-tơ điện) của Renault đã tăng 55% so với cùng kỳ năm trước, vượt mức tăng 21,1% của Liên minh châu Âu (EU).

 

Doanh số bán xe của Renault tăng 60% trong nửa đầu năm nay đã đưa Renault trở thành doanh nghiệp ô tô lớn thứ hai tại châu Âu về doanh số (chỉ sau Toyota của Nhật Bản).

Việc duy trì thế mạnh trong phân khúc xe hybrid (rẻ hơn xe điện và ít gây ô nhiễm hơn xe truyền thống) có thể giúp Renault cắt giảm tổng lượng khí thải của doanh nghiệp và tăng doanh số bán xe trong thời gian tới.

Theo các công ty tư vấn Dataforce và S&P Global, nhu cầu về xe hybrid dự kiến sẽ tiếp tục tăng cho đến cuối thập kỷ này, trước khi xe điện chiếm ưu thế.

Giá cổ phiếu của Renault đã tăng 6,4% kể từ đầu năm 2024 đến nay.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục