Online Friday 2018: Nhiều sản phẩm, dịch vụ giá 0 đồng

15:03' - 07/09/2018
BNEWS Tại ngày hội mua sắm mùa Thu - Online Friday, bên cạnh những mặt hàng khuyến mãi còn có vé máy bay, tour du lịch, hay các mẫu điện thoại với giá 0 đồng.
Sau nhiều tháng chờ đợi, ngày 7/9 sự kiện Online Friday năm 2018 với chủ đề “Ngày mua sắm mùa Thu-vi vu mua sắm” chính đã thức khởi động với nhiều sự đổi mới về chất lượng sản phẩm, cũng như áp dụng nhiều chương ưu đãi lớn dành riêng cho khách hàng thân thiết của chương trình tại website chính thức www.onlinefriday.vn.

*Tìm kiếm cơ hội

Chị Trần Quỳnh Trang, cư dân tại khu chung cư Park Hill chia sẻ, nắm được thông tin tại Online Friday 2018 bên cạnh những mặt hàng khuyến mãi còn có vé máy bay nội địa và quốc tế của Jetstar, tour du lịch Vinpearl Cửa Hội của Best Price Travel, hay các mẫu điện thoại của OPPO với giá 0 đồng nên cả nhà quyết tâm ôm máy tính “săn hàng” sale off.

Cùng quan điểm này, chị Vũ Thị Hoài Thu, nhân viên ngân hàng thương mại CP Sài Gòn (SCB) cho biết, gia đình mới xây nhà mới nên rất có nhu cầu mua đồ gia dụng, nhất là đẹp nhưng rẻ.

Vì vậy, ngay khi Online Friday 2018 khởi động chị đã cập nhật ngay vào website chính thức www.onlinefriday.vn để mong tìm cơ hội mua bộ nồi inox, ấm siêu tốc inox hay bếp nướng đến từ Sunhouse cùng một số các sản phẩm mỹ phẩm như xịt khoáng dưỡng ẩm, nước rửa tay dưỡng ẩm đến từ Scentuals...

Theo anh Phạm Văn Hiệu, Chủ cửa hàng tóc Hieu Kun phố Kim Ngưu, Online Friday 2018 diễn ra trong vòng 24 giờ, duy nhất trong một ngày 7/9.

Do đó, bên cạnh việc thỏa sức mua sắm hàng trăm các sản phẩm, dịch vụ với mức giá vô cùng hấp dẫn tại www.store.onlinefriday.vn, anh còn được tham gia chương trình bốc thăm với cơ hội “rinh” về hàng loạt phần quà giá trị đến từ những doanh nghiệp lớn. Trong số đó, phải kể đến vé máy bay “giá siêu hot” của Hãng hàng không Jetstar Pacific.

Anh Phạm Văn Hiệu cho biết thêm, chỉ với 99.000 đồng, giờ đây gia đình anh có thể dễ dàng bay khắp Việt Nam và quốc tế.

Vì thế, với đường bay nội địa, gia đình anh có thể săn vé máy bay giá 99.000 đồng của các đường bay từ Tp. Hồ Chí Minh đến Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Quy Nhơn, Huế, Đồng Hới, Pleiku, Chu Lai, Tuy Hòa…

Ngoài ra, cũng có thể săn vé giá 269.000 đồng cho các đường bay Tp. Tp. Hồ Chí Minh đi Vinh, Hải Phòng, Nha Trang hay chặng Hà Nội - Đà Lạt.

Riêng với đường bay quốc tế, mọi người cũng có thể sở hữu vé máy bay giá 99.000 đồng cho các đường bay Tp. Hồ Chí Minh - Quảng Châu và Hà Nội - Quảng Châu.

*Đáp ứng nhu cầu

Theo thống kê từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, tính đến 12h trưa ngày 7/9 đã có 21.400 lượt tải app về máy và 310 ngàn lượt quét mạng.

Đặc biệt, có xấp xỉ 1 triệu lượt xem; trong đó, có 30.000 người tiêu dùng tham gia giao dịch mua bán thành công. Mặc dù vẫn chưa có con số chính xác nhưng theo dự kiến từ phía doanh nghiệp mức độ hàng bán ra đã tăng gấp 4-5 lần so với ngày thường.

Ông Lê Đức Anh, Giám đốc Trung tâm tin học và Công nghệ số-Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết, để quét mã khuyến mãi Online Friday, khách hàng truy cập vào App Store hoặc Google Play để tải hoặc cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Online Friday.

Kế đó, truy cập onlinefriday.vn và vào trang chi tiết QR code của sản phẩm muốn săn khuyến mãi; truy cập onlinefriday.vn và vào trang chi tiết QR code của sản phẩm bạn muốn săn khuyến mãi.

Tiếp theo mở ứng dụng Online Friday tải về từ bước 1, đăng nhập và chọn tab Quét QR Code rồi di chuyển điện thoại đến vị trí mã QR cần quét ở bước 2. Mở ứng dụng Online Friday, đăng nhập và chọn tab Quét QR Code rồi di chuyển điện thoại đến vị trí mã QR cần quét.

Sau khi quét mã, những người trúng giải sẽ nhận được thông báo qua email và app Online Friday; kiểm tra email, app và làm theo hướng dẫn của Ban tổ chức Online Friday nếu bạn nhận được giải thưởng.

Theo ông Lê Đức Anh, mỗi một tài khoản sẽ được quét một lần duy nhất đối với một sản phẩm. Người trúng thưởng là người đã quét trúng mã mua với giá ưu đãi. Đặc biệt, người trúng thưởng sẽ nhận được email thông báo trúng thưởng và hướng dẫn sử dụng mã của Ban tổ chức.

Danh sách trúng thưởng sẽ được công bố trên trang onlinefriday.vn vào10h00 ngày 10/9 tới. Thời hạn sử dụng mã đến hết 24h00 ngày 11/9/2018.

Bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số nhấn mạnh, năm nay, theo cam kết từ ban tổ chức, Online Friday có thể đáp ứng 120.000 người truy cập cùng lúc, hệ thống đảm bảo vận hành suôn sẻ cho 3.000 đối tác với khoảng 2 triệu đơn hàng.

Chính vì vậy, nhiều đối tác là các sàn thương mại điện tử hàng đầu ở Việt Nam, các nhà phân phối, bán lẻ, thậm chí cả các đơn vị sản xuất, hay chuyển phát nhanh... đều khá kỳ vọng vào hiệu quả khai thác sự kiện mua sắm trực tuyến này.

Với 5.000 sản phẩm và hàng trăm quà tặng như xe điện, smartphone giá 0 đồng cho các khách hàng quét mã QR thông qua ứng dụng Online Friday, ngày hội mua sắm trực tuyến mùa Thu kỳ vọng thu hút từ 3 - 5 triệu tương tác từ người dùng.

Theo bà Lại Việt Anh, được triển khai từ năm 2014, Online Friday là chuỗi sự kiện mua sắm thường niên do Bộ Công Thương tổ chức dưới sự chỉ đạo của Chính phủ.

Trải qua 4 năm tổ chức, sự kiện Online Friday với hình thức triển khai ngày càng đa dạng đã đạt được những kết quả cực kỳ ấn tượng, nhanh chóng trở thành một “sân chơi” lành mạnh thu hút sự tham gia của các tổ chức kinh doanh, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Mỗi năm triển khai, kết quả của sự kiện mua sắm Online Friday đều khiến truyền thông ấn tượng. Đơn cử, sự kiện Online Friday 2017 đã thu hút 2,8 triệu lượt truy cập, 3.000 doanh nghiệp tham gia, hơn 3500 sản phẩm được đảm bảo (gấp 30 lần so với năm 2016), lượt tải app tăng lên con số 105.000 và 1,3 triệu lượt quét QR. Kết quả, sau sự kiện đã chốt hơn 1,3 triệu đơn hàng thu về hơn 1.200 tỷ đồng.

Sự kiện năm nay được thông báo có sự góp mặt của những thương hiệu, nhà bán lẻ nổi tiếng như: Tập đoàn LOTTE, YES24, Vuivui.com, Jetstar, OPPO, UMA, SUNHOUSE, MATTANA, ANBICO...

Không những thế, với 9 ngành hàng mua sắm nổi bật điển hình như làm đẹp, thời trang, sức khỏe, gia đình, du lịch, thiết bị công nghệ, sự kiện là nơi đáp ứng nhu cầu mua sắm toàn diện nhất cho người tiêu dùng Việt trong nửa cuối năm 2018.

Một vài sản phẩm tiêu biểu trong sự kiện năm nay có thể kể đến như bộ đồ gia dụng của SUNHOUSE, hàng loạt các mẫu mới của hãng thời trang Mattana, sản phẩm xe đạp điện của Công ty Xe điện Anbico…

Ban tổ chức Online Friday nhận định rằng, hơn 5000 sản phẩm do doanh nghiệp đưa lên hệ thống Online Friday năm nay đều phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện hàng chính hãng, có nguồn gốc - xuất xứ rõ ràng cũng như chất lượng phải luôn được đảm bảo.

Các chương trình khuyến mãi áp dụng phải rõ ràng, cam kết không tăng giá niêm yết trước khi giảm. Mọi chi tiết về chương trình sẽ được ban quản lý của Online Friday được cập nhật tại trang www.info.onlinefriday.vn

Có thể nói, với sự tham gia tích cực của nhiều doanh nghiệp lớn và những bước thay đổi đáng chú ý từ Ban tổ chức, ngày mua sắm Mùa Thu Online Friday năm nay hứa hẹn mang tới những trải nghiệm mua sắm tốt nhất đến với người tiêu dùng Việt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục