Oscar 2024: Hạng mục "Phim xuất sắc nhất" gọi tên "Oppenheimer"

11:24' - 11/03/2024
BNEWS Không ngoài dự đoán, "Oppenheimer" đã giành chiến thắng tại hạng mục "Phim xuất sắc nhất" của Oscar 2024. Đây là giải thưởng thứ 7 trong tổng số 13 đề cử mà tác phẩm này nhận được ở mùa giải năm nay.

Bên cạnh việc sở hữu các giải thưởng "Quay phim xuất sắc nhất", "Dựng phim xuất sắc nhất" và "Nhạc phim xuất sắc nhất", "Oppenheimer" còn giúp đạo diễn Christopher Nolan, tài tử Robert Downey Jr. và tài tử Cillian Murphy có lần đầu tiên góp mặt trong danh sách chủ nhân tượng Vàng danh giá.

 

Với Nolan, đây là lần đầu tiên nhà làm phim người Mỹ gốc Anh đoạt giải thưởng của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ, dù ông đã có hành trình dài trong nghề với nhiều tác phẩm xuất sắc, nhiều lần được đề cử Oscar. "Oppenheimer" là cú bứt phá đầy ấn tượng của vị đạo diễn tài năng trong làng điện ảnh thế giới này.

Trong khi đó, với Cillian Murphy và Robert Downey Jr., tượng Vàng Oscar 2024 - lần lượt tại các hạng mục "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" và "Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất" - cũng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực bền bỉ của họ trong suốt hành trình làm nghề.

Cũng đúng như dự đoán của phần lớn giới chuyên môn, minh tinh Emma Stone đã thắng giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" nhờ diễn xuất thăng hoa trong "Poor Things". Đây là giải thưởng thứ 4 của "Poor Things" tại Oscar 2024, sau chiến thắng tại các hạng mục "Làm tóc và trang điểm xuất sắc", "Thiết kế sản xuất xuất sắc" và "Thiết kế trang phục xuất sắc".

"Poor Things" là tác phẩm pha trộn giữa yếu tố hài hước và khoa học viễn tưởng của đạo diễn người Hy Lạp Yorgos Lanthimos. Phim được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên ra mắt năm 1992 của nhà văn Alasdair Gray.

Nội dung kể về một phụ nữ tên là Bella Baxter, được một nhà khoa học hồi sinh sau khi tự sát. Cô được thay não bằng não đứa con chưa chào đời của mình. Với tâm trí đứa trẻ trong cơ thể người lớn, Bella Baxter đầy tò mò, trải qua thời gian học tập đầy sóng gió, cô bỏ trốn cùng một luật sư lôi thôi và dấn thân vào loạt vụ án...

Hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" được đánh giá là một trong những giải đáng mong chờ và khó đoán nhất Oscar năm nay. Emma Stone đã vượt qua Lily Gladstone - đối thủ rất tiềm năng, với diễn xuất trong "Killers of the Flower Moon". Trước khi đoạt giải Oscar 2024, Emma Stone đã chiến thắng tại hạng mục" Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại giải Quả cầu Vàng 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục