P&G và Central Retail Việt Nam chung tay phủ xanh đất trống tại Bình Thuận

15:44' - 28/09/2024
BNEWS Ngày 28/9/2024, Công ty P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam phối hợp tổ chức ngày tình nguyện trồng rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu (tỉnh Bình Thuận).

Hoạt động nằm trong khuôn khổ sáng kiến “Forests For Good - Vì Bạn Ươm Mầm Một Việt Nam Xanh” khởi xướng từ năm 2023 nhằm gia tăng diện tích rừng, đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường.

 

Trong năm thứ hai tổ chức, hành trình trồng rừng tình nguyện có sự tham gia của Ban lãnh đạo và gần 150 nhân viên từ hai công ty, cùng sự đồng hành của Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và các đại sứ thương hiệu các nhãn hàng của P&G.

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu là một trong 221 vùng sinh thái quan trọng trên thế giới cần được bảo tồn khẩn cấp. Tuy nhiên, nơi đây vẫn còn hơn 100 ha rừng nghèo kiệt ven biển và đồi cát cần được phục hồi.

Với mục tiêu phủ xanh đất cát trống trọc và đẩy lùi tình trạng sa mạc hóa tại đây, Ban lãnh đạo và nhân viên P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam đã trồng hơn 1.000 cây giống Giáng Hương.

Hoạt động này giúp gia tăng diện tích rừng và góp phần cải thiện các giá trị sinh thái rừng, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, đồng thời đảm bảo nguồn nước cho cộng đồng và các động vật quý hiếm sinh sống nơi đây.

Ông Marwane Tahri, Tổng giám đốc Công ty P&G Việt Nam cho biết: “Tập đoàn P&G không ngừng theo đuổi cam kết tạo ra các tác động tích cực đến cuộc sống người tiêu dùng Việt Nam trong hơn 30 năm qua. Tôi rất tự hào về sự nỗ lực của P&G Việt Nam cùng các đối tác trong việc mang lại những giá trị bền vững không chỉ cho môi trường mà còn cho cộng đồng".

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Central Retail Việt Nam, chia sẻ: “Central Retail Việt Nam luôn tâm huyết với sứ mệnh trở thành nhà bán lẻ Xanh & Bền vững tiên phong, thông qua nỗ lực triển khai các hoạt động thiết thực tại Việt Nam. Một trong những minh chứng rõ ràng nhất là việc kết hợp cùng đối tác P&G và Gaia khôi phục những khu rừng nghèo kiệt khắp Việt Nam.

Bằng cách giới thiệu và tham gia đoạt động này, thể hiện sự ủng hộ và cam kết mạnh mẽ của mình đối với tham vọng của chính phủ về mục tiêu Phát thải ròng bằng 0 – Net Zero vào năm 2050. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng nghiêm trọng, việc đạt được mục tiêu này là vô cùng cấp thiết và có ý nghĩa quan trọng đối với tương lai của hành tinh.

Mong rằng, sự kiện ý nghĩa này sẽ được duy trì đều đặn hằng năm, tạo cơ hội giúp kết nối nhà sản xuất, nhà phân phối bán lẻ và người tiêu dùng trên toàn quốc cùng chung tay đạt được mục tiêu xây dựng một tương lai xanh và bền vững”.

Kể từ khi ra mắt vào 2023, sáng kiến Forests For Good - Vì Bạn Ươm Mầm Một Việt Nam Xanh với thông điệp về việc trồng rừng và bảo vệ Trái đất đã tiếp cận hàng triệu người và nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Đến nay, hơn 14.000 cây rừng đang được trồng tại các khu vực rừng Xuân Liên (thuộc Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, tỉnh Thanh Hóa) và rừng Cà Mau (thuộc Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau), rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai... góp phần phục hồi các khu vực đất trống và ngăn chặn tình trạng sa mạc hóa.

Chương trình này là một bước tiến quan trọng của P&G và Central Retail Việt Nam với vai trò là những doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động phát triển bền vững tại Việt Nam, không chỉ thông qua hành động trồng cây trực tiếp mà còn qua việc nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục