Panasonic kiện Magna do vi phạm bằng sáng chế về hệ thống hỗ trợ lái xe

19:43' - 05/04/2021
BNEWS Trong đơn kiện gửi lên tòa án liên bang Mỹ hôm 31/3, Panasonic đang yêu cầu cấm Magna bán các sản phẩm sử dụng bằng sáng chế của mình và bồi thường những thiệt hại do việc vi phạm bản quyền gây ra.

Một quan chức của hãng sản xuất điện tử lớn nhất Nhật Bản Panasonic Corp. ngày 5/4 cho biết hãng này đã kiện Magna International Inc. vì cho rằng nhà cung ứng phụ tùng ô tô Canada này đã vi phạm bằng sáng chế của Panasonic được sử dụng trong hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến.

Trong đơn kiện gửi lên tòa án liên bang Mỹ tại Texas hôm 31/3, Panasonic đang yêu cầu cấm Magna bán các sản phẩm sử dụng bằng sáng chế của mình và bồi thường những thiệt hại do việc vi phạm bản quyền gây ra.

Panasonic cho rằng Magna đã vi phạm bốn bằng sáng chế liên quan đến hệ thống máy ghi hình (camera) chiếu hậu và công nghệ radar của mình.

Panasonic cũng đã đệ đơn kiện Magna ở Đức, cho rằng công ty Canada phải chịu trách nhiệm về việc vi phạm bản quyền tương tự tại nước này.

Hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến được thiết kế để giúp người lái xe tránh các tai nạn giao thông bằng cách sử dụng camera và cảm biến để phanh tự động ngay sau khi phát hiện có khả năng xảy ra va chạm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục