Pandora sẽ ngừng sử dụng kim cương nguồn gốc không rõ ràng

16:21' - 05/05/2021
BNEWS Hãng Pandora thông báo sẽ ngừng sản xuất đồ trang sức sử dụng những viên kim cương được khai thác thông qua việc đào hầm và khai thác mỏ, qua đó sẽ tạo nên những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng hơn.

Hãng Pandora của Đan Mạch ngày 4/5 thông báo sẽ ngừng sản xuất đồ trang sức sử dụng những viên kim cương được khai thác thông qua việc đào hầm và khai thác mỏ, qua đó sẽ tạo nên những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng hơn.

Tuyên bố trên được đưa ra một năm sau khi hãng chế tác nổi tiếng với các sản phẩm trang sức có giá phải chăng này quyết định sẽ chỉ tạo nên các mẫu trang sức từ vàng và bạc tái chế vào năm 2025.

Trong ngày 4/5, Pandora cũng công bố một bộ sưu tập trang sức mới hết sức ấn tượng. Theo Pandora, điểm đặc biệt của bộ sưu tập này là các mẫu trang sức được gắn những viên kim cương tạo ra từ phòng thí nghiệm, hội tụ đầy đủ những đặc tính của kim cương tự nhiên song lại có giá thành rẻ hơn rất nhiều.

Phát biểu tại lễ ra mắt, Giám đốc điều hành Pandora, ông Alexander Lacik, nhấn mạnh: "Kim cương không chỉ có giá trị trường tồn, mà nó còn dành cho tất cả mọi người". Bộ sưu tập trang sức trên sẽ được ra mắt tại Anh trước tiên, sau đó sẽ đến với công chúng toàn cầu trong năm 2022.

Pandora được thành lập vào năm 1982 tại Copenhagen (Đan Mạch) và đã phát triển thành một hãng trang sức đa quốc gia với hơn 27.000 nhân viên, trong đó có tới 50% nhân sự làm việc tại Thái Lan - nơi sản xuất các mẫu trang sức.

Theo hãng này, các bộ sưu tập trang sức của Pandora hiện được sản xuất dựa trên 60% là năng lượng tái tạo và con số này được kỳ vọng sẽ đạt 100% vào năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục