PBoC bơm thêm tiền vào nền kinh tế

17:59' - 02/02/2016
BNEWS Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) ngày 2/2 đã bơm thêm tiền vào hệ thống tài chính nhằm đáp ứng nhu cầu thanh khoản đang gia tăng trước dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Cụ thể, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã bơm thêm 100 tỷ NDT (15,2 tỷ USD) sử dụng các thỏa thuận repo đảo ngược mà qua đó ngân hàng này sẽ mua chứng khoán từ các ngân hàng thương mại với thỏa thuận bán lại chúng trong tương lai.

PBoC bơm thêm tiền vào nền kinh tế. Ảnh: businessinsider.com

PBoC - Ngân hàng trung ương Trung Quốc - cho hay thỏa thuận repo đảo ngược sẽ có hai loại. Một loại có thời hạn trong 14 ngày với lợi tức 2,4% và một loại thời hạn 28 ngày với lợi tức 2,6%. Cả hai loại repo đảo ngược đều có giá trị 50 tỷ NDT.
Trước đó, vào ngày 1/2, PBoC đã bơm 10 tỷ NDT vào thị trường thông qua các thỏa thuận đảo ngược repo.

Ngoài ra, Ngân hàng cũng đẩy mạnh việc tăng cường thanh khoản cho các thị trường tài chính của đất nước thông qua các công cụ như Công cụ cho vay thường trực (SLF), Công cụ cho vay trung hạn (MLF) và Cho vay bổ sung theo cam kết (PSL).
Mục đích của những đợt bơm tiền liên tiếp mà Trung Quốc đang tiến hành là nhằm “điều hòa” thanh khoản trước thềm kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục