Phá đường dây làm giả phiếu xét nghiệm COVID-19

13:34' - 11/10/2021
BNEWS Làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra, các đối tượng khai nhận nắm bắt nhu cầu của người dân về giấy xét nghiệm COVID-19 nên tháng 9/2021, các đối tượng đã nảy sinh ý định làm giả.

Sau một thời gian theo dõi, chiều 10/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Thiết (Bình Thuận) đã tiến hành bắt, khám xét nhà 4 đối tượng có liên quan trong đường dây làm giả phiếu xét nghiệm COVID-19.
Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an thành phố Phan Thiết phát hiện một số đối tượng làm giả phiếu xét nghiệm COVID-19 để bán cho người có nhu cầu. Công an thành phố Phan Thiết đã xác lập chuyên án, huy động trinh sát để tập trung triệt phá.

Chỉ sau 5 ngày điều tra, Công an thành phố Phan Thiết đã thu thập đủ chứng cứ và tiến hành bắt giữ 4 đối tượng chính trong đường dây làm giả phiếu xét nghiệm COVID-19, gồm: Trần Xuân Đạt (sinh năm 1987, trú phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết); Diệp Từ Hiếu (sinh năm 1977, trú phường Phú Trinh, thành phố Phan Thiết); Phùng Thành Tài (sinh năm 1993, trú phường Lạc Đạo, thành phố Phan Thiết) và Nguyễn Minh Tiến (sinh năm 1987, trú xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận).
Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan Công an đã thu giữ 27 phiếu xét nghiệm test nhanh COVID-19 có kết quả âm tính giả mang tên các phòng khám, bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Cơ quan Công an đã thu giữ 1 máy vi tính bên trong có nhiều file dữ liệu chứa nội dung phiếu xét nghiệm giả và 1 máy photocoppy in màu phục vụ việc in phiếu xét nghiệm giả.
Làm việc với Cơ quan Cảnh sát điều tra, các đối tượng khai nhận nắm bắt nhu cầu của người dân về giấy xét nghiệm COVID-19 nên tháng 9/2021, các đối tượng đã nảy sinh ý định làm giả. Để thực hiện việc này, đối tượng Trần Xuân Đạt đã đặt Diệp Từ Hiếu làm giả 100 giấy xét nghiệm. Sau đó bán cho người có nhu cầu với giá 70.000 đồng/phiếu.
Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Phan Thiết đang tiếp tục mở rộng chuyên án, đồng thời củng cố tài liệu, chứng cứ để xử lý các đối tượng theo luật định của pháp luật./.

>>Giảm gánh nặng chi phí dịch vụ y tế cho người bệnh mãn tính

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục