Phản ứng của Italy về dịch vụ ChatGPT

08:57' - 13/04/2023
BNEWS Cơ quan bảo vệ dữ liệu Garante của Italy ngày 12/4 đã đặt ra thời hạn để OpenAI đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ dữ liệu và quyền riêng tư, qua đó nối lại dịch vụ chatbot ChatGPT ở nước này.
Garante thông báo đã đưa ra một loạt các yêu cầu "cụ thể" phải được OpenAI đáp ứng vào cuối tháng 4 này. Khi các yêu cầu này được đáp ứng, Italy sẽ đình chỉ các hạn chế tạm thời đối với việc sử dụng dữ liệu của người dùng và ChatGPT một lần nữa có mặt tại nước này.

Italy là quốc gia Tây Âu đầu tiên ban hành lệnh cấm đối với OpenAI, nhưng sự phát triển nhanh chóng của công nghệ chatbot do công ty này phát triển này đã thu hút sự chú ý từ các nghị sĩ và cơ quan quản lý ở một số quốc gia. Nhiều chuyên gia cho rằng cần có các quy định mới để quản lý trí tuệ nhân tạo (AI) vì tác động tiềm ẩn của công nghệ này đối với an ninh quốc gia, việc làm và giáo dục.

 
Ngày 31/3, công ty OpenAI đã buộc phải đình chỉ ChatGPT tại Italy sau khi các cơ quan quản lý tạm thời hạn chế dịch vụ này và bắt đầu điều tra do nghi ngờ vi phạm các quy tắc về quyền riêng tư. Cơ quan của Italy cáo buộc OpenAI đã không kiểm soát tuổi của người dùng ChatGPT và chỉ trích việc "không có bất kỳ cơ sở pháp lý nào" biện minh cho việc thu thập và lưu trữ dữ liệu cá nhân khổng lồ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục