Pháp: Dự án điện gió ngoài khơi quy mô thương mại đầu tiên vận hành hết công suất

08:51' - 26/11/2022
BNEWS Tập đoàn điện lực EDF của Pháp vừa thông báo Saint-Nazaire, trang trại điện gió ngoài khơi quy mô thương mại đầu tiên của nước này, sẽ chính thức đi vào vận hành hết công suất.

Tuyên bố ngày 24/11 của EDF nêu rõ trang trại Saint-Nazaire với công suất 480 megawatt sẽ hỗ trợ các mục tiêu chuyển đổi năng lượng của Pháp, trong đó có mục tiêu sản lượng điện gió chiếm 32% sản lượng điện từ năng lượng tái tạo vào năm 2030. 

 

Nằm ngoài khơi vùng ven biển miền Tây Nam của Pháp, trang trại Saint-Nazaire được thiết kế với 80 tuabin gió. Trang trại này lần đầu tiên tạo ra điện vào tháng 6 năm nay. EDF cho biết trong tương lai, Saint-Nazaire sẽ cung cấp lượng điện tương ứng với mức tiêu thụ của 700.000 người mỗi năm.

Giám đốc điều hành mảng năng lượng tái tạo của EDF, ông Bruno Bensasson, bày tỏ niềm tự hào khi dự án điện gió ngoài khơi quy mô thương mại đầu tiên này của Pháp chính thức vận hành hết công suất. Ông nhấn mạnh rằng trong 10 năm qua, dự án Saint-Nazaire đã góp phần kiến tạo ngành điện gió ngoài khơi tại Pháp, đồng thời tạo nhiều việc làm trong suốt quá trình xây dựng và cả trong giai đoạn vận hành hiện nay.     

Trong nhiều thập kỷ, Pháp luôn được biết đến là một trong những cường quốc hạt nhân. Quốc gia này cũng đã phát triển hệ thống trang trại điện gió trên đất liền. Tuy nhiên, mảng điện gió ngoài khơi của Pháp hiện vẫn rất khiêm tốn.

Do vậy, thông báo mới của EDF đánh dấu một bước tiến ý nghĩa đồng thời được xem là một "cú hích" quan trọng đối với lĩnh vực điện gió ngoài khơi còn non trẻ của nước này, mở ra kỳ vọng sẽ có thêm nhiều dự án được đưa vào vận hành trong những năm tới./.   

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục