Pháp tạm ngừng hoạt động của 5 lò phản ứng hạt nhân

14:43' - 19/10/2016
BNEWS Ngày 18/10, Cơ quan An toàn Hạt nhân Pháp (ASN) đã yêu cầu Tập đoàn điện lực EDF tạm ngừng hoạt động của 5 lò phản ứng hạt nhân tại Pháp để tiến hành các biện pháp kiểm soát bổ sung.
Pháp tạm ngừng hoạt động của 5 lò phản ứng hạt nhân. Ảnh: Power Technology

Theo đó, để đảm bảo an toàn hạt nhân, EDF sẽ phải tiến hành kiểm soát trong 3 tháng đối với 5 lò phản ứng hạt nhân này do nghi ngại các nồi hơi được trang bị kèm theo có phần kết cấu thép bị ảnh hưởng do lượng khí carbon tích tụ cao.

Năm lò phản ứng hạt nhân phải ngừng hoạt động đợt này gồm lò phản ứng số 1 của các nhà máy điện hạt nhân Civaux, Fessenheim, lò số 4 của nhà máy Gravelines và lò số 2 và số 4 của nhà máy Tricastin.

Trước đó, vào năm 2015, qua quá trình phân tích được EDF tiến hành theo yêu cầu của ASN cho thấy tầng đáy sơ cấp của một số lò hơi là vùng tích tụ nhiều carbon có thể làm cho tính chất cơ học yếu đi. Hiện tại Pháp có 18 lò phản ứng hạt nhân được trang bị các lò hơi, trong đó có 12 lò phản ứng hạt nhân được trang bị loại lò hơi có đáy sơ cấp. Việc kiểm soát này loại lò hơi này đã được tiến hành đối với 7 trong tổng số 12 lò phản ứng hạt nhân.

Pháp là quốc gia có số nhà máy điện hạt nhân nhiều nhất châu Âu với 58 lò phản ứng hạt nhân, đảm bảo cung cấp 75% sản lượng điện cho toàn quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục