Phát động Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm tại Đà Nẵng

17:08' - 24/12/2020
BNEWS Chiều 24/12, tại Trung tâm thương mại Lotte Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã tổ chức Lễ phát động triển khai Chương trình Tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm tại Đà Nẵng.

Theo đó, từ ngày 24-30/12, tại các trung tâm thương mại siêu thị, các chợ, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố sẽ diễn ra đồng loạt nhiều hoạt động bán hàng khuyến mại.
Tham gia chương trình gồm các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh thương mại, dịch vụ thuộc các ngành hàng như: Dệt may, da giày, thời trang, thủ công mỹ nghệ, điện tử- điện máy, hàng tiêu dùng, dịch vụ du lịch, lữ hành, nhà hàng, khách sạn, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, vui chơi giải trí…
Các đơn vị này sẽ tổ chức các chương trình khuyến mại với các hình thức như: Bốc thăm, quay số trúng thưởng; tặng quà, giảm giá, voucher, combo, mã giảm giá, ngày/giờ vàng khuyến mại... trong thời gian diễn ra chương trình theo đúng quy định của pháp luật về khuyến mại.
Để khuyến khích phát triển các loại hình kinh tế đêm, các doanh nghiệp tham gia chương trình được áp dụng hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại theo thời gian được quy định.

Đối với chương trình khuyến mại diễn ra vào ban ngày đến trước 22 giờ hằng ngày thì hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại được áp dụng là 80%.

Còn đối với chương trình khuyến mại diễn ra sau 22 giờ hằng ngày thì hạn mức tối đa về giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại được áp dụng là 100%.
Theo Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng Lê Thị Kim Phương, mục đích của chương trình nhằm: thúc đẩy các hoạt động xúc tiến thương mại; góp phần kích cầu tiêu dùng, phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm của khách du lịch và người dân thành phố.
Đồng thời, tuần lễ khuyến mại kích cầu mua sắm cũng sẽ tạo điều kiện để người tiêu dùng mua sắm hàng hóa đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp; tiếp cận với các phương thức bán hàng tốt nhất, hình thức khuyến mại phong phú và được hưởng các quyền lợi của người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, chương trình góp phần tăng cường vai trò hỗ trợ doanh nghiệp của các cơ quan nhà nước trong các hoạt động xúc tiến thương mại; giúp doanh nghiệp đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ, tăng danh số bán ra, khắc phục hoạt động sản xuất kinh doanh sau ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục