Phát hiện hàng trăm ca mắc COVID tại cơ sở chế biến thịt ở Ireland, Pháp

12:59' - 21/05/2020
BNEWS Theo Đài phát thanh và truyền hình Ireland (RTE) , 828 người làm việc tại các nhà máy chế biến thịt đã được xác nhận mắc COVID-19.

Đài phát thanh và truyền hình Ireland (RTE) ngày 20/5 đưa tin tổng cộng 828 người làm việc tại các nhà máy chế biến thịt ở nước này đã được xác nhận mắc COVID-19. Riêng tuần trước có 328 ca mắc tại các cơ sở này.

Những con số trên làm dấy lên quan ngại các cơ sở chế biến thịt trở thành các ổ dịch mới ở Ireland do khó đảm bảo các điều kiện về giãn cách xã hội. 

Ở giai đoạn đầu đại dịch COVID-19 bùng phát tại Ireland, hầu hết các ca mắc ở các cơ sở chăm sóc sức khỏe, đặc biệt ở các nhà dưỡng lão đã có rất nhiều người cao tuổi tử vong do bệnh dịch này, nhất là những người có bệnh lý nền.

Để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan, Hiệp hội ngành chế biến thịt của Ireland (MII ) cho biết các cơ sở chế biến thịt đã triển khai hàng loạt biện pháp phòng, chống dịch bệnh này.

* Tại Pháp, cơ quan y tế nước này ngày 20/5 thông báo ghi nhận hơn 100 ca nhiễm SARS-CoV-2 tại một lò mổ ở Cotes d'Amor, miền Tây nước Pháp, sau đợt xét nghiệm thứ 2. Tổng cộng khoảng 818 người đã được xét nghiệm SARS-CoV-2 tại cơ sở này.

Các công ty bảo hiểm người lao động cho biết tất cả các trường hợp tiếp xúc với các ca nhiễm nói trên đều có nguy cơ nhiễm, do đó phải thực hiện cách ly 2 tuần, tiến hành xét nghiệm và đeo khẩu trang.

Trước đó, Đức, Tây Ban Nha, Australia, Mỹ và Brazil cũng đã xác định được các ổ dịnh COVID-19 tại các nhà máy chế biến thịt ở các nước này.

Các cơ sở này khó đảm bảo giãn cách xã hội vi người lao động làm việc ở khoảng cách rất gần nhau.

* Cùng ngày, cơ quan y tế Đan Mạch (SSI) công bố báo cáo cho biết chỉ có 1% những người đã xét nghiệm ở nước này có kháng thể với virus SARS-CoV-2. Do đó, xuất hiện nhiều lo ngại quốc gia châu Âu này có thể bị tổn thương trước một đợt dịch mới.

Theo báo cáo trên, trong số 2.600 người Đan Mạch được lựa chọn ngẫu nhiên, có 1.071 đồng ý xét nghiệm kháng thể với SARS-CoV-2 và chỉ có 12 người dương tính.

Tuy nhiên, SSI lưu ý đây là kết quả sơ bộ và khó có thể kết luận con số này có phản ánh tỷ lệ đối với toàn bộ dân số Đan Mạch hay không.

* Trong khi đó, Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ đánh giá nguy cơ bùng phát đợt dịch COVID-19 thứ hai ở nước này hiện ở mức thấp, đồng thời cho biết chính quyền Ankara đang chuẩn bị mở dịch vụ du lịch y tế giống như nhiều nước khác trên thế giới.

Bộ này cho rằng nếu người dân Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục tuân thủ quy định giãn cách xã hội và đeo khẩu trang thì quốc gia này sẽ không bùng phát đợt dịch thứ hai.

Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn đang tích cực theo dõi tình hình dịch bệnh và các kịch bản cho đến tháng 10 tới, đồng thời sẵn sàng áp dụng các biện pháp cần thiết trong trường hợp bùng phát đợt lây nhiễm virus SARS-CoV-2 tiếp theo.

 Hiện số ca mắc COVID-19 ở Thổ Nhĩ Kỳ đã giảm xuống dưới 1.000 ca mỗi ngày, so với khoảng 4.500 ca/ngày hồi tháng trước, trong khi tổng số ca tử vong do bệnh này là hơn 4.100 trường hợp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục