Phát hiện hơn 5 tấn đường hoá học và chất tạo ngọt xuất xứ từ Trung Quốc

20:23' - 11/12/2015
BNEWS Công an Tp. Hồ Chí Minh phát hiện hơn 5 tấn đường hóa học và chất tạo ngọt có xuất xứ từ Trung Quốc tại kho xưởng của công ty TNHH thương mại Việt - Nhật.
Cơ quan chức năng kiểm tra toàn bộ số hàng. Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN

Chiều 11/12, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường  kiểm tra và phát hiện tại kho xưởng của công ty TNHH thương mại Việt - Nhật (địa chỉ 220/6 đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh).

Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện số lượng đường hóa học và chất tạo ngọt với nhiều mẫu mã dạng tinh thể được sản xuất trái phép của công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại Việt - Nhật.

Theo đại diện của công ty này khai báo, trong khoảng 3 năm nay đã nhập chất tạo ngọt từ Trung Quốc về sau đó chế biến thành đường có độ ngọt gấp 500 lần đường mía thông thường, thành phẩm đường tinh thể sẽ được đóng gói vào các bao bì với nhiều nhãn mác khác nhau nhưng đều ghi nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc.

Các sản phẩm trên sẽ được đem đi tiêu thụ tại các chợ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Được biết, nhiều cửa hàng nhập đường hóa học của Công ty Việt - Nhật để pha chế nước nấu chè, làm bánh ngọt, điều này sẽ có nguy cơ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người tiêu dùng khi mà 5 hạt đường tinh thể trên có thể làm ngọt cho 150 lít nước.

Hiện toàn bộ số hàng trên đã được niêm phong để tiếp tục điều tra làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục