Phát hiện website bán đồ hiệu giả doanh thu hàng chục tỷ đồng

11:52' - 20/04/2019
BNEWS Hai website này và số hàng hóa trên của đối tượng Nguyễn Quang Vũ làm chủ và điều hành, kết hợp với một số người khác lợi dụng hoạt động thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả.

Ngày 20/4, Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao, Bộ Công an cho biết đã phát hiện hai website menshop79.com và menshopfashion.com đăng bán hàng ngàn sản phẩm giả các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như Gucci, Versace, Hermes...

Cơ quan Công an đã phối hợp với lực lượng chức năng tới 5 địa điểm kiểm tra, thu giữ 2.000 sản phẩm.

Cụ thể, ngày 18/4, các cán bộ của Bộ Công an và Công an Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra hai địa điểm ở quận Phú Nhuận, thu giữ 639 sản phẩm gồm giày dép, túi xách, quần áo, mắt kính... giả các thương hiệu nổi tiếng được đăng bán trên hai website trên. Số hàng này đều không có hóa đơn chứng từ.

Mở rộng điều tra, từ thông tin của Bộ Công an, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra 3 địa điểm, thu giữ thêm 1.294 sản phẩm.

Hai website này và số hàng hóa trên của đối tượng Nguyễn Quang Vũ (sinh năm 1990, quê Nghệ An) làm chủ và điều hành, kết hợp với một số người khác lợi dụng hoạt động thương mại điện tử để kinh doanh hàng giả.

Khai thác máy tính của Vũ, Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao thu được 500mb dữ liệu bán hàng, thể hiện sơ bộ doanh thu bán hàng giả của Vũ lên tới hơn 20 tỷ đồng.

Hiện Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao, Bộ Công an đang mở rộng điều tra vụ việc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục