Phát huy vai trò của cộng đồng doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội

13:07' - 12/10/2024
BNEWS Mỗi doanh nhân, doanh nghiệp xây dựng cho mình chiến lược kinh doanh, đầu tư phát triển với lộ trình chi tiết, cụ thể trên cơ sở nghiên cứu xu hướng thị trường và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.
Ngày 12/10, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Tuyên Quang, Đảng ủy Khối các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức gặp mặt kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh, biểu dương, khen thưởng các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu năm 2024.

Theo ông Nguyễn Hữu Thập, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang, trong 9 tháng năm 2024, Hiệp hội đã kết nạp mới 28 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 521 doanh nghiệp. Thời gian vừa qua, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần “lá lành đùm lá rách” đã tích cực tham gia vào các Chương trình mục tiêu quốc gia, nhiều hoạt động an sinh xã hội, từ thiện. Đặc biệt, phối hợp với các cấp chính quyền, địa phương trong tỉnh dốc sức giúp nhân dân khắc phục hậu do hoàn lưu bão số 3 gây ra...

 
Tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Tuyên Quang trong phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Trong thời gian tới, tỉnh Tuyên Quang tiếp tục đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nên các cấp, ngành, địa phương, nhất là cộng đồng doanh nghiệp phải thích ứng và nỗ lực vượt qua. Đồng thời, bám sát và phát huy hiệu quả những thành quả đạt được, hạn chế yếu kém để phát triển nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra.

Ông Nguyễn Văn Sơn cũng đề nghị các cấp, ngành chức năng tăng cường tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp với tinh thần cao nhất, tuyệt đối không để xảy ra nhũng nhiễu, phiền hà, cản trở hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; khắc phục tình trạng né tránh, sợ sai, sợ trách nhiệm. Về phía cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực, đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Mỗi doanh nhân, doanh nghiệp xây dựng cho mình chiến lược kinh doanh và đầu tư phát triển với lộ trình chi tiết, cụ thể trên cơ sở nghiên cứu xu hướng thị trường và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò hỗ trợ doanh nghiệp thành viên tạo dựng và vun đắp mối quan hệ đoàn kết, hợp tác và hỗ rợ lẫn nhau giữa các doanh nghiệp; làm cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với cơ quan quản lý nhà nước và các địa phương; đóng góp những ý kiến phản biện mang tính chất xây dựng để cải thiện môi trường đầu tư, phát triển kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh...

Dịp này, UBND tỉnh Tuyên Quang đã tặng Bằng khen cho 18 tập thể và 27 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh năm 2024. Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 17 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen cho 18 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, công tác an sinh xã hội và đóng góp xây dựng, phát triển tổ chức Hiệp hội.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục