TP. Hồ Chí Minh tôn vinh 155 doanh nghiệp xanh năm 2025
Ông Nguyễn Ngọc Hoà, Chủ tịch HUBA cho biết: Trong bối cảnh kinh tế thế giới và khu vực đang dịch chuyển mạnh sang các mô hình tăng trưởng xanh, kinh tế tuần hoàn và kinh tế carbon thấp, việc nâng cao năng lực cạnh tranh bền vững của doanh nghiệp được xác định là yêu cầu mang tính chiến lược đối với TP. Hồ Chí Minh, đầu tàu kinh tế của cả nước.
Ông Nguyễn Lộc Hà đánh giá cao các doanh nghiệp đạt danh hiệu “Doanh nghiệp Xanh TP. Hồ Chí Minh” năm 2025 đã chủ động, tích cực tuân thủ các quy định về xử lý chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất, kinh doanh; có nhiều nghiên cứu đầu tư công nghệ, cải thiện quy trình và sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường. Cuộc bình chọn cũng thúc đẩy trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu tăng trưởng bền vững; đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, nâng cao tính cạnh tranh, hội nhập kinh tế quốc tế.
Lãnh đạo Thành phố mong muốn các doanh nghiệp sẽ tiếp tục có những đóng góp, giải pháp hơn nữa trong thời gian tới nhằm khơi thông nguồn lực ngành kinh tế xanh, phát triển bền vững. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp được tôn vinh tiếp tục chia sẻ, dẫn dắt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong hành trình sản xuất xanh và sản xuất thông minh của Thành phố. Từ góc nhìn doanh nghiệp, ông Nguyễn Đặng Hiến, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Tân Quang Minh (Bidrico), chia sẻ: Quá trình chuyển đổi xanh buộc doanh nghiệp chuẩn hóa sản xuất, kiểm soát chất lượng và minh bạch chuỗi cung ứng. Đó chính là những yếu tố then chốt để duy trì và mở rộng xuất khẩu trong bối cảnh các thị trường ngày càng siết chặt tiêu chuẩn về môi trường và an toàn. Việc tham gia chương trình Doanh nghiệp Xanh và được kết nối với các hệ thống bán lẻ lớn đã giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín thương hiệu, tạo thuận lợi trong việc đưa sản phẩm vào kênh phân phối trong nước. Trong khi đó, ông Vương Ngọc Dũng, Giám đốc Marketing Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Sài Gòn cho biết, việc tái cấu trúc sản xuất theo hướng xanh, an toàn sinh thái và minh bạch nguyên liệu đã giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn khi đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ hiện đại, đồng thời mở rộng thị phần tại một số thị trường xuất khẩu. Doanh nghiệp xác định, trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, định vị thương hiệu gắn với tiêu chí xanh chính là chìa khóa để tạo khác biệt và nâng cao sức cạnh tranh.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Nhiều áp lực nhưng TKV vẫn đặt mục tiêu doanh thu hơn 171.000 tỷ đồng năm 2026
19:15' - 20/12/2025
Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam xác định năm 2026 đối mặt nhiều áp lực nhưng vẫn đặt mục tiêu doanh thu hơn 171.000 tỷ đồng, tiếp tục giữ vai trò bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
-
Doanh nghiệp
Festival Khởi nghiệp 2025 vinh danh nhiều dự án đổi mới sáng tạo
19:13' - 20/12/2025
Festival Khởi nghiệp 2025 quy tụ hàng trăm đại biểu, nhà đầu tư và startup trên cả nước, vinh danh nhiều dự án sáng tạo tiêu biểu, phản ánh sự bứt phá của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam.
-
Doanh nghiệp
Quản lý tốt thị trường dược phẩm: Cần sự chung tay của cả cộng đồng
11:39' - 20/12/2025
Sự chung tay của cả hệ thống chính trị và cộng đồng xã hội sẽ thúc đẩy việc quản lý thuốc một cách hiệu quả để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân và sự phát triển bền vững của ngành dược.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Công nghệ AI của Trung Quốc âm thầm chiếm lĩnh thị trường Mỹ
18:25'
Bất chấp căng thẳng địa chính trị kéo dài, các mô hình AI mã nguồn mở của Trung Quốc đang chinh phục một bộ phận ngày càng lớn người dùng tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Thủy điện Huội Quảng - Bản Chát tối ưu hóa hiệu suất, đảm bảo điện mùa khô
18:01'
Công ty Thủy điện Huội Quảng – Bản Chát vận hành hai nhà máy Huội Quảng và Bản Chát, duy trì cung cấp điện ổn định và an toàn trên lưới trong bối cảnh mùa mưa lũ và khô hạn.
-
Doanh nghiệp
Nhật Bản chuẩn bị tái khởi động nhà máy điện hạt nhân lớn nhất thế giới
17:59'
Theo hãng tin NHK, TEPCO đang cân nhắc đưa một trong 7 lò phản ứng tại Kashiwazaki-Kariwa đi vào hoạt động trở lại từ ngày 20/1/2026.
-
Doanh nghiệp
VICEM đặt mục tiêu lãi 500 tỷ đồng, phát triển xi măng xanh và chuyển đổi số
16:53'
Một trong những chỉ tiêu quan trọng của kế hoạch năm 2026 là tăng sản lượng sản xuất clinker.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo - Phú Mỹ: Năm 2025 ước vượt doanh thu 16.000 tỷ đồng
12:30'
Mặc dù 2025 không phải là một năm thuận lợi với ngành phân bón nhưng Tổng Công ty Phân bón và Hoá chất Dầu khí (PVFCCo-Phú Mỹ) vẫn về đích doanh thu ước vượt 16 nghìn tỷ đồng.
-
Doanh nghiệp
Đóng điện trạm biến áp 500kV Thốt Nốt
11:46'
Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT), Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Nam (SPMB) phối hợp với các đơn vị liên quan đã đóng điện dự án trạm biến áp 500kV Thốt Nốt.
-
Doanh nghiệp
Samsung và SK hynix đón đầu xu hướng phát triển AI
09:01'
Samsung Electronics và SK hynix của Hàn Quốc đang tăng cường sản xuất bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) và bộ nhớ flash NAND để đáp ứng nhu cầu tăng cao từ các máy chủ trí tuệ nhân tạo.
-
Doanh nghiệp
Cơn sốt AI mở cơ hội lớn cho doanh nghiệp năng lượng Hàn Quốc
07:00' - 21/12/2025
Nhu cầu điện cho các trung tâm dữ liệu AI tăng mạnh đang thúc đẩy các tập đoàn công nghệ Mỹ tự phát điện, mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Hàn Quốc sản xuất tua bin khí và pin nhiên liệu hydro.
-
Doanh nghiệp
Nhiều áp lực nhưng TKV vẫn đặt mục tiêu doanh thu hơn 171.000 tỷ đồng năm 2026
19:15' - 20/12/2025
Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam xác định năm 2026 đối mặt nhiều áp lực nhưng vẫn đặt mục tiêu doanh thu hơn 171.000 tỷ đồng, tiếp tục giữ vai trò bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.

Các doanh nghiệp đạt danh hiệu "Doanh nghiệp Xanh TP. Hồ Chí Minh" năm 2025. Ảnh: Xuân Anh – TTXVN
Ông Nguyễn Lộc Hà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hồ Chí Minh và ông Nguyễn Ngọc Hoà, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh trao danh hiệu "Doanh nghiệp Xanh" cho doanh nghiệp. Ảnh: Xuân Anh – TTXVN