Phát minh "lớp da phụ" giúp khắc phục lão hóa da

06:57' - 11/05/2016
BNEWS Các nhà khoa học Mỹ đã phát triển một loại vật liệu mới trong suốt khi bọc ngoài da có khả năng làm mờ nếp nhăn, làm căng da và xóa bỏ bọng mắt.
Phát minh "lớp da phụ" giúp khắc phục lão hóa da. Ảnh: mix1027.com

Chuyên gia Daniel Anderson của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) cho biết hợp chất mới có thể tạo ra một lớp vỏ bọc trong suốt ngoài da, tạo ra những hiệu quả về mặt thẩm mỹ cũng như đưa thuốc vào khu vực da cần điều trị.

Cơ chế hoạt động phối hợp này khiến đây là sản phẩm lý tưởng cho con người. Theo bài viết đăng tải trên tạp chí "Nature Materials", để sử dụng, người dùng sẽ bọc loại polymer này lên da theo 2 bước, trước hết là một lớp polymer và sau đó là một lớp chất xúc tác platinum để giúp lớp polymer kết thành một lớp màng bền chắc có thể bám trên da tới 24 giờ và giúp da giữ ẩm.

Các lớp này khi bôi lên da không khác so với kem dưỡng hay thuốc mỡ nhưng sau đó sẽ tạo ra một lớp màng không nhìn thấy bằng mắt thường.

Trong suốt 5 năm qua, các nhà khoa học đã nghiên cứu để tạo ra một loại polymer có thể có được đặc tính của da tự nhiên như mềm dẻo theo được độ đàn hồi của da người và không gây kích ứng, song không đạt được nhiều kết quả khả quan.

Tuy nhiên, sản phẩm mới nhất tên gọi XPL này là một bước cải tiến so với các phương pháp áp dụng trong điều trị và thẩm mỹ hiện tại như gel silicon hay các tấm phim làm từ nhựa tổng hợp polyurethane.

Hiện sản phẩm mới này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện và chưa được giới thiệu ra thị trường. Các nhà nghiên cứu hiện đang tìm cách cải tiến "lớp da phụ" này để giúp bảo vệ da người khỏi tác động của ánh nắng mặt trời và tia cực tím cũng như bệnh eczema và các chứng viêm da./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục