Người Mexico dùng điện thoại di động chủ yếu để chat

05:31' - 11/05/2016
BNEWS Cuộc gọi đầu tiên bằng điện thoại di động được thực hiện từ cách đây 43 năm và thiết bị công nghệ này đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống thường nhật.
Người Mexico dùng điện thoại di động chủ yếu để chat. Ảnh: reuters

Tuy nhiên, phóng viên TTXVN tại Mỹ Latinh dẫn nghiên cứu của công ty tư vấn The Competitive Intelligence Unit (The CIU) cho biết chat là chức năng chính mà các thuê bao di động Mexico sử dụng và tỷ lệ này chiếm tới 64%, tiếp theo là để sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Twitter và Instagram (55%), tìm kiếm trực tuyến (34%), xem phim (18%) và chơi điện tử (5%).

Ở Mexico, hiện người ta dùng điện thoại di động để kết nối Interrnet và gửi thông tin nhiều hơn là để gọi điện, với 88,6% dân số sử dụng điện thoại di động nhưng chỉ có 12% dùng loại điện thoại này để thực hiện các cuộc gọi.

Số liệu thống kê cho thấy 71,7% trong tổng số 107,8 triệu điện thoại di động được sử dụng tại Mexico là điện thoại thông minh và tỷ lệ này đang nhanh chóng tăng lên do những điện thoại đời mới có giá cả hợp lý và nhiều ứng dụng hấp dẫn.

Hiện có tới 92% số điện thoại di động ở Mexico chỉ có hỗ trợ mạng 2G và 3G. Mạng công nghệ 4G vẫn chưa được triển khai rộng rãi ở quốc gia Nam Mỹ này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục