Phạt tù 4 bị cáo xâm hại nữ sinh ở Thái Bình

19:47' - 19/04/2019
BNEWS Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình truy tố về tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.
Lực lượng chức năng dẫn giải các bị cáo về trại giam. Ảnh: Nguyễn Công Hải - TTXVN

Sau gần 1 tháng hoãn xét xử, ngày 19/4, Tòa án nhân dân thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình, đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Phạm Như Kiểm cùng 3 đồng phạm, bị Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Thái Bình truy tố về tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.
Xảy ra trên địa bàn thành phố Thái Bình cuối tháng 8/2018, đây là vụ án được dư luận trong và ngoài tỉnh đặc biệt quan tâm do tính chất phức tạp, nhạy cảm của vụ việc liên quan đến người bị hại là trẻ em gái; trong bốn bị cáo có người nguyên là cán bộ công an tỉnh.

Để bảo đảm quyền lợi, danh dự, nhân phẩm cho người bị hại là nữ sinh lớp 9 Trường Trung học cơ sở Lương Thế Vinh, thành phố Thái Bình, phiên tòa được xét xử kín và phần tuyên án được tổ chức công khai theo luật định.
Theo đó, bị cáo Phạm Như Kiểm bị Tòa án nhân dân thành phố Thái Bình tuyên phạt 5 năm tù giam; Phạm Văn Lam 3 năm tù giam; Phạm Đức Việt 2 năm 6 tháng tù giam và Từ Minh Tuyên 2 năm tù giam. Bên cạnh đó, 4 bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho người bị hại với tổng số tiền 70 triệu đồng.
Ngay từ sáng sớm 19/4, phía ngoài trụ sở Tòa án nhân dân thành phố Thái Bình đã có đông đảo người dân, người thân của các bị cáo và phóng viên nhiều cơ quan báo chí theo dõi.
Như TTXVN đã đưa tin, cuối tháng 8/2018, nhận thấy những biểu hiện bất thường của cháu N.T.M (sinh năm 2004, trú tại thành phố Thái Bình) là nữ sinh lớp 9 Trường Trung học cơ sở Lương Thế Vinh (thành phố Thái Bình), gia đình đã làm đơn trình báo cơ quan Công an.

Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo Công an thành phố Thái Bình khẩn trương xác minh, làm rõ.
Sau quá trình điều tra, ngày 11/9/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Thái Bình, đã khởi tố vụ án hình sự “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” theo Điều 145, Bộ luật Hình sự và tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” quy định tại Điều 146, Bộ luật Hình sự.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an thành phố Thái Bình đã ra Quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Văn Lam (sinh năm 1972) - nguyên Phó Trưởng phòng Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an tỉnh Thái Bình; Từ Minh Tuyên (sinh năm 1971, nơi cư trú số nhà 01/482, đường Trần Hưng Đạo, tổ 10, phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình) cùng về tội "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi" quy định tại Khoản 1, Điều 145, Bộ luật Hình sự.
Đến ngày 4/10/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam thêm hai đối tượng là Phạm Như Hiển (tên gọi khác là Phạm Như Kiểm, sinh năm 1974, trú tại số nhà 322, tổ 50 Khu đô thị Kỳ Bá, thành phố Thái Bình) và Phạm Đức Việt (sinh năm 1974, trú tại số nhà 09, L08, Khu đô thị Petro Thăng Long, phường Quang Trung, thành phố Thái Bình), cùng về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” quy định tại Khoản 1, Điều 146, Bộ luật Hình sự. Phạm Như Hiển còn bị khởi tố thêm về tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục