Phiên 1/4 vàng châu Á giảm giá trước khi Mỹ công bố báo cáo việc làm

16:31' - 01/04/2022
BNEWS Giá vàng châu Á giảm trong chiều 1/4, khi đồng USD mạnh lên thu hút phần nào nhu cầu trú ẩn an toàn từ tình trạng thiếu tiến triển trong các cuộc hòa đàm giữa Nga và Ukraine.

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng thận trọng chờ đợi dữ liệu việc làm của Mỹ để tìm kiếm thêm tín hiệu về việc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có khả năng tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng tới hay không.


Theo đó, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.930,16 USD/ounce vào lúc 14 giờ 19 phút (giờ Việt Nam) và đang hướng tới mức giảm hơn 1% trong cả tuần. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng mất 0,9% xuống 1.936,20 USD/ounce.
Nhà phân tích cấp cao Jeffrey Halley của công ty môi giới giao dịch OANDA cho biết thị trường vàng không xuất hiện hoạt động mua vào trong cuối tuần. Đây là một dấu hiệu đáng ngại, đặc biệt khi đồng USD tiếp tục tăng trong ngày hôm nay.
Đồng USD mạnh lên so với các đồng tiền chủ chốt khác trong phiên này, khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền khác.
Thị trường đang chờ đợi các số liệu chính thức về thị trường lao động Mỹ sẽ được công bố trong hôm nay. Ông Stephen Innes, nhà quản lý cấp cao tại công ty tư vấn tài chính SPI Asset Management cho biết một sự suy giảm trong việc làm và thu nhập sẽ không khiến thị trường bớt đặt cược vào đà tăng lãi suất trong năm 2022, nhất là trong thời điểm Fed đã chuyển sang chế độ chống lạm phát.
Ngược lại, các số liệu việc làm lạc quan sẽ tăng thêm sức nặng cho ý tưởng rằng nền kinh tế Mỹ vẫn còn nhiều động lực chống đỡ hơn giả định trước đây của Fed.
Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể. 
Trên các thị trường kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 0,2% xuống 24,72 USD/ounce. Giá bạch kim cũng lùi 0,1% xuống 982,68 USD/ounce.
Tại Việt Nam, vào lúc 15 giờ 45 phút chiều 1/4, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 68,30 - 69,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục