Phiên 21/11, giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần

08:04' - 22/11/2022
BNEWS Phiên 21/11, giá vàng thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần, giữa bối cảnh thị trường hướng sự chú ý vào biên bản cuộc họp tháng Mười Một của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 0,7% xuống 1.738,40 USD/ounce, sau khi rơi xuống 1.731,40 USD/ounce, mức thấp nhất kể từ ngày 10/11. Trong khi đó, giá vàng giao dịch kỳ hạn tại Mỹ giảm 0,8% xuống 1.739,6 USD/ounce.
Chris Gaffney, quan chức cấp cao tại ngân hàng TIAA Bank (Mỹ) nhận định môi trường vĩ mô nói chung vẫn là lãi suất cao hơn, điều này ảnh hưởng tiêu cực đến giá kim loại quý khi các ngân hàng trung ương tiếp tục tìm cách tăng lãi suất. Lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của vàng, khi làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.
Bên cạnh đó, việc đồng USD tăng 0,9%, cũng gây sức ép đối với vàng khi khiến kim loại này trở nên đắt đỏ đối với nhà đầu tư nước ngoài.
Biên bản cuộc họp tháng Mười Một của Fed sẽ công bố ngày 23/11. Hầu hết các nhà giao dịch dự kiến Fed sẽ tăng lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng Mười Hai sau những bình luận gần đây của các quan chức Fed.
Ngoài ra, Bart Melek, người đứng đầu bộ phận chiến lược thị trường hàng hóa tại công ty chứng khoán TD Securities (Mỹ), cho rằng Trung Quốc là một thị trường sôi động đối với vàng và nếu nước này tiếp tục phong tỏa, số tiền chi tiêu ở Trung Quốc cho mục đích đầu tư sẽ giảm.
Tại Việt Nam, vào đầu giờ sáng 22/11, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,50 - 67,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục