Philips đóng cửa nhà máy duy nhất tại Anh vào năm 2020

14:26' - 18/01/2019
BNEWS Công ty công nghệ Philips của Hà Lan ngày 17/1 thông báo hãng có kế hoạch đóng cửa nhà máy duy nhất tại Anh vào năm 2020, theo đó khoảng 400 nhân viên tại đây cũng sẽ mất việc làm.
Philips đóng cửa nhà máy duy nhất tại Anh vào năm 2020. Ảnh: EPA

Kế hoạch trên là một phần trong nỗ lực của Philips nhằm giảm số lượng nhà máy của hãng trên toàn cầu từ 50 xuống còn 30 nhà máy.

Một phát ngôn viên của Philips cho biết quyết định mới nhất của hãng không liên quan trực tiếp đến quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) của Anh, mặc dù Philips mới đây tuyên bố hãng sẽ phải chủ động giảm thiểu tác động tiềm tàng từ những thách thức địa chính trị hiện nay.

Nhà máy của Philips, đặt tại Glemsford, Suffolk (Anh), chuyên sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trẻ em, chủ yếu được xuất khẩu sang các nước châu Âu khác.

Hầu hết hoạt động của nhà máy Glemsford sẽ được chuyển đến nhà máy của Philips tại Drachten (Hà Lan), hiện đã tuyển dụng khoảng 2.000 công nhân.

Giám đốc điều hành Philips UK & Ireland, Neil Mesher, cho biết Anh là một thị trường quan trọng của Philips và hãng sẽ tiếp tục đầu tư vào các chương trình thương mại và sáng tạo của hãng tại “xứ sở sương mù”.

Philips không phải là doanh nghiệp duy nhất tiến hành các thay đổi liên quan đến hoạt động tại Anh trong những tuần gần đây.

Hãng chế tạo ô tô Jaguar Land Rover đã cắt giảm việc làm tại nước này, chủ yếu do nhu cầu từ Trung Quốc suy giảm và doanh số bán xe chạy dầu diesel tại châu Âu đi xuống.

Ford mới đây cũng tiết lộ kế hoạch cắt giảm hàng nghìn việc làm, như một phần trong kế hoạch tái cấu trúc của hãng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục