Philips Lighting Hà Lan hợp tác xây dựng hệ thống chiếu sáng thông minh tại Bình Dương

21:16' - 25/10/2016
BNEWS Việc lắp đặt này là một trong những giáp pháp giúp Bình Dương triển khai xây dựng thành phố thông minh, thông qua việc tiết kiệm năng lượng bền vững, giảm chi phí vận hành.
Lễ ký kết về hợp tác phát triển chiếu sáng bền vững và xây dựng thành phố thông minh tại Bình Dương. Ảnh: Hải Âu/TTXVN

Chiều 25/10, tại Bình Dương, Tập đoàn Philips Lighting của Hà Lan cùng Tổng công ty Đầu tư & Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC) thực hiện ký kết về hợp tác phát triển chiếu sáng bền vững và xây dựng thành phố thông minh tại Bình Dương.

Tham dự lễ ký kết ngoài đại diện của các đối tác Philips Lighting Việt Nam, Becamex IDC còn có sự hiện diện của ông Marten van den Berg, Thứ trưởng Thương mại Bộ Ngoại giao Hà Lan và ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương.

Theo đó, Tập đoàn Philips Lighting sẽ cung cấp và lắp đặt cho Becamex IDC 2.000 bộ đèn đường LED hiệu quả điện năng cho một số tuyến đường trọng điểm trong Trung tâm thành phố mới, tỉnh Bình Dương, sau đó mở rộng ra các khu vực khác trong tỉnh.

Việc triển khai lắp đặt này được xem là một trong những giáp pháp giúp Bình Dương triển khai xây dựng thành phố thông minh, thông qua việc tiết kiệm năng lượng bền vững, giảm chi phí vận hành cũng như tạo vẻ đẹp cho thành phố về đêm.

Ngoài ra, tại lễ ký kết, hai bên cũng thống nhất việc Tập đoàn Philips Lighting Hà Lan sẽ hợp tác với Đại học Quốc tế Miền Đông (Bình Dương) xây dựng phòng thí nghiệm nghiên cứu về khoa học chiếu sáng. Theo đó, Philips - thông qua đại học kỹ thuật Eindhoven (Hà Lan) cùng Trường Đại học Quốc tế Miền Đông xây dựng hoàn thiện giáo trình, đưa những kiến thức thực tiễn vào giảng dạy môn học kỹ thuật chiếu sáng của trường.

Đây sẽ là vườn ươm mầm và đào tạo những kỹ sư có kiến thức tốt nhất về chiếu sáng đáp ứng yêu cầu thị trường và xã hội hiện đại cũng như phục vụ cho nhu cầu xây dựng và phát triển Bình Dương hướng tới trở thành thành phố thông minh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục