Phim "Triangle of Sadness" được trao giải Cành cọ Vàng

07:54' - 29/05/2022
BNEWS Bộ phim "Triangle of Sadness" của đạo diễn người Thụy Điển Ruben Ostlund đã được vinh danh ở giải thưởng danh giá nhất Cành cọ vàng (Palm d'Or).

Liên hoan phim Cannes lần thứ 75 đã chính thức khép lại sau 12 ngày diễn ra, khi tại lễ trao giải thưởng tối 28/5, bộ phim "Triangle of Sadness" của đạo diễn người Thụy Điển Ruben Ostlund đã được vinh danh ở giải thưởng danh giá nhất Cành cọ vàng (Palm d'Or).

"Triangle of Sadness" kể về một cặp đôi người mẫu, được mời lên một du thuyền xa hoa với những hành khách siêu giàu, đã bị mắc kẹt cùng các tỷ phú trên một hoang đảo sau một trận bão. Và mọi chuyện đột nhiên đảo lộn, khi giờ đây người dọn phòng trên siêu du thuyền lại có người duy nhất biết bắt cá. Đây là lần thứ hai đạo diễn Ostlund, 48 tuổi, giành giải thưởng danh giá nhất của LHP Cannes. Năm 2017, bộ phim "The Square" của ông cũng đã được vinh danh.

 

Trong khi đó, giải Grand Prix năm nay được trao cho hai phim là "Close" của đạo diễn Lukas Dhont và "Stars at Noon" của đạo diễn Claire Denis.
Giải thưởng Jury Prize cũng được trao cho "EO" của đạo diễn Jerzy Skolimowski, và "Le Otto Montagne" của bộ đôi đạo diễn Charlotte Vandermeersch và Felix Van Groeningen.
Ở các giải thưởng cá nhân, giải Đạo diễn xuất sắc nhất đã vinh danh đạo diễn người Hàn Quốc Park Chan-wook với bộ phim "Decision to Leave", trong khi giải thưởng Kịch bản xuất sắc nhất được trao cho Tarik Saleh với bộ phim "Boy From Heaven".

Vai diễn trong bộ phim "Holy Spider" đã giúp nữ diễn viên người Iran, Zar Amir Ebrahimi, được trao giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Trong khi đó, diễn viên người Hàn Quốc Song Kang-ho của phim "Broker" đã nhận giải Nam diễn viên xuất sắc nhất.
Để đánh dấu sự kiện lần thứ 75 LHP Cannes được tổ chức, một giải thưởng đặc biệt cũng đã được trao cho hai anh em đạo diễn Jean-Pierre và Luc Dardenne, những người đã hai lần giải thưởng Cành cọ vàng, cũng như tham gia tranh tài với bộ phim được đánh giá cao "Tori and Lokita". Năm nay, đã có 21 bộ phim được lựa chọn tham gia giải Cành cọ vàng./. 
Việt Hải

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục