Phổ biến tình trạng chậm trả lương và các thu nhập khác tại Hàn Quốc

11:00' - 30/09/2023
BNEWS Theo cuộc khảo sát với 1.000 công nhân Hàn Quốc do Embrain Public thực hiện từ ngày 1 đến ngày 6 tháng 8, có tới 43,7% số người được hỏi cho biết từng gặp phải vấn đề về chậm trả lương.
Tình trạng chậm trả lương không phải hiện tượng hiếm đối với người lao động ở Hàn Quốc. Kết quả khảo sát cho thấy khoảng 4 trong số 10 công nhân được khảo sát ở Hàn Quốc đã gặp phải tình trạng chậm trả lương.

Theo cuộc khảo sát với 1.000 công nhân Hàn Quốc do Embrain Public thực hiện từ ngày 1 đến ngày 6 tháng 8, có tới 43,7% số người được hỏi cho biết từng gặp phải vấn đề về chậm trả lương.

 
Xét theo tỷ lệ, các trường hợp chậm trả phổ biến nhất là lương cơ bản ở mức 30,2%, tiếp theo là tiền làm thêm giờ với 27,8%, phụ cấp ở mức 24,5% và trợ cấp nghỉ phép hàng năm ở mức 23,2%.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy nhân viên không chính thức dễ bị chậm trả lương hơn khi có tới 34,8% số người được hỏi cho biết họ đã từng gặp phải tình trạng chậm trả cao hơn mức 27,2% của nhân viên chính thức.

Theo nghề nghiệp, tình trạng chậm trả lương và các khoản thu nhập liên quan phổ biến hơn trong khu vực sản xuất. Có tới 37,7% và 40,2% người lao động trong khu vực sản xuất trả lời rằng họ từng bị chậm trả lương cơ bản và tiền làm thêm giờ. Con số này cao hơn so với mức của nhân viên văn phòng là 26,4% và 23,6%

Cuộc khảo sát cho thấy, có khoảng 6 trong số 10 người gặp phải sự chậm trả yêu cầu chủ sử dụng thực hiện đúng quy định và chỉ có 24,3% nộp đơn khiếu nại lên Bộ Việc làm và Lao động và các tổ chức liên quan.

Thay vào đó, 22,4% số người được hỏi từng gặp phải tình trạng chậm thanh toán cho biết đã nghỉ việc. Đa số người rơi vào tình trạng này đều nhận định nghỉ việc là giải pháp tốt nhất vì nếu có theo đuổi tiếp cũng sẽ không nhận được tiền./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục